Thưởng thức các món ăn bổ dưỡng của Đại Danh y Lê Hữu Trác

N.Nguyệt| 01/03/2024 14:00

Hà Tĩnh sẽ tổ chức “Hội thi chế biến các món ăn cổ truyền gắn với các vị thuốc”, đặc biệt là các nhóm thức ăn được trình bày trong cuốn “Nữ công thắng lãm” mà Hải Thượng Lãn Ông viết vào năm 1760.

Thưởng thức các món ăn bổ dưỡng của Đại Danh y Lê Hữu Trác - 1

Người dân tổ chức lễ rước, cúng tế tại nhà thờ Lê Hữu Trác (thôn Bảo Thượng, xã Quang Diệm) vào chiều 13 tháng Giêng (22/2/2024). Ảnh: Anh Thuỳ.

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 300 năm ngày sinh Đại Danh y Lê Hữu Trác vào tháng 11/2024 sẽ được huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức với nhiều hoạt động, trong đó có việc triển khai dự án tu bổ, tôn tạo Khu di tích mộ và tượng đài Hải Thượng Lãn Ông tại xã Sơn Trung; chỉnh trang khuôn viên, cảnh quan, nội thất, đồ thờ tự khu lưu niệm tại xã Quang Diệm.

Hà ĩnh cũng tổ chức trại sáng tác âm nhạc, chủ đề ca ngợi đất và người Hương Sơn, ca ngợi Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác; “Hội thi chế biến các món ăn cổ truyền gắn với các vị thuốc”, đặc biệt là các nhóm thức ăn được trình bày trong cuốn “Nữ công thắng lãm” mà Hải Thượng Lãn Ông viết vào năm 1760; tổ chức hội thảo về các bài thuốc của Đại danh y và những bài thuốc hay, cây thuốc quý...

Huyện Hương Sơn dự kiến sẽ tổ chức Giải Bóng chuyền nam toàn huyện; tổ chức giải chạy bán Marathon mở rộng “Về chốn ngàn hương”; đăng cai tổ chức Giải Bóng chuyền nữ toàn tỉnh năm 2024.

Cùng đó là tổ chức hội thi “Duyên dáng ngành y"; triển lãm tư liệu ảnh “Đất và người Hương Sơn”. Đồng thời, phối hợp với Sở VH-TT&DL tổ chức “Hội thảo khoa học cấp quốc tế về Lê Hữu Trác” (dự kiến vào tháng 11/2024)...

Bài liên quan
  • Lê Hữu Trác và Hải Thượng y tông tâm lĩnh từ điểm nhìn thế kỷ XXI
    Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác (1724-1791) là một đại danh y - nhà văn lớn - nhà văn hóa xuất sắc của dân tộc. Ông đã để lại cho hậu thế một khối di sản văn hóa đồ sộ, có giá trị sâu sắc, bền vững về nhiều mặt, về cơ bản được tập hợp trong bộ “Hải Thượng y tông tâm lĩnh” (gồm 28 tập, 66 quyển) - bộ sách được coi là “Bách khoa thư” y học vĩ đại nhất của Việt Nam thời trung đại.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thưởng thức các món ăn bổ dưỡng của Đại Danh y Lê Hữu Trác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO