Thưởng nóng 150 triệu đồng cho chủ nhân tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế

20/07/2022 16:05

Sở GD-ĐT TP.HCM trao thưởng nóng cho em Nguyễn Việt Phong, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong vừa đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế 150 triệu đồng.

Ngày 20/7, Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức lễ khen thưởng em Nguyễn Việt Phong, học sinh vừa đoạt huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022.

Trong buổi lễ, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng cán bộ, công nhân viên của Sở đã trao thưởng 150 triệu đồng để vinh danh và ghi nhận những cố gắng trong học tập của Việt Phong.

Thưởng nóng 150 triệu đồng cho chủ nhân tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế - 1

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM chúc mừng và trao thưởng nóng cho em Nguyễn Việt Phong.

Giành huy chương vàng, đứng thứ 11 trong tổng số hơn 300 thí sinh đến từ 83 quốc gia dự thi, cũng là học sinh có kết quả cao nhất của đoàn Việt Nam là những thành tích xuất sắc mà Việt Phong đã đạt được trong kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế (IBO) 2022 vừa qua.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Phong cho biết, đến thời điểm hiện tại, niềm hạnh phúc, vỡ òa vẫn dâng trào trong em.

Với Phong huy chương vàng lần này là phần thưởng xứng đáng mà em dành tặng cho bản thân, gia đình và đất nước.

“Dù là thành tích lớn nhưng với em đây là bước khởi đầu cho một hành trình xa hơn. Em sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa để đạt thêm những thành tựu lớn hơn, cống hiến hết mình cho Tổ quốc”, Phong nói.

Nam sinh cho biết thêm, bản thân đến với môn Hóa như một cái “duyên”. Sau một thời gian theo học các môn khoa học tự nhiên, Phong cảm thấy hứng thú khi được khám phá những điều kỳ thú của các chất hóa học. Sự hứng thú ấy dần lớn thành tình yêu, niềm đam mê thôi thúc chàng trai theo đuổi môn học này ở cả hiện tại và cả tương lai.

“Bên cạnh sự hướng dẫn, dạy dỗ của các thầy cô, em cũng thường mày mò thêm các bài thi quốc tế, kiến thức hóa học thông qua Internet. Cách học này giúp em rất nhiều trong hành trình chinh phục những cột mốc như giải nhất học sinh giỏi TP.HCM môn Hóa, giải Nhất quốc gia môn Hóa hay huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế”, Phong bày tỏ.

Thưởng nóng 150 triệu đồng cho chủ nhân tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế - 2

Bà Phan Thị Kim Tuyến - mẹ của Việt Phong tham dự buổi lễ trao thưởng cùng con.

Nhìn lại chặng hành trình đã qua, Việt Phong cho biết bản thân cũng đã từng nhiều lần thấy nản lòng, nhụt chí khi “theo đuổi” Hóa học. Những lúc như vậy, chàng trai thường nghĩ tới sự hy sinh, động viên của ba mẹ, thầy cô để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu.

“Ba mẹ chính là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của em. Dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng mẹ luôn dặn em rằng con cứ tiếp tục đi tiếp, theo đuổi đam mê của con, mọi thứ còn lại cứ để ba mẹ lo", Việt Phong tâm sự.

Một chìa khóa vàng khác để Phong đạt được các thành tích cao trong các kỳ thi là không đặt nặng vấn đề thành tích và tạo cho bản thân một tâm lý thoải mái. Nhờ vậy, quá trình ôn luyện của chàng trai cũng bớt căng thẳng và hiệu quả hơn.

Việt Phong bật mí thêm, trong những năm ngồi trên ghế nhà trường, ngoài việc tập trung theo học môn Hóa, Việt Phong còn say mê sâu sắc với lịch sử. Thời gian rảnh rỗi, Phong thường đọc sách nghiên cứu, giáo trình và xem các bộ phim tư liệu về lịch sử Việt Nam, thế giới.

“Em quan niệm rằng đã là một người Việt Nam thì bản thân phải có trách nhiệm tường tận lịch sử của đất nước, hiểu được quá trình bảo vệ Tổ quốc của cha ông. Từ đó biết tự hào và phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đất nước trong tương lai”, Phong nhấn mạnh.

Chia sẻ về những dự định trong thời gian, Việt Phong cho biết em dự định sẽ trau dồi khả năng tiếng Anh và tiếp tục đi sâu vào nghiên cứu hóa học. Chủ nhân tấm huy chương vàng Olympic Hóa học cũng mong muốn du học để mở rộng hiểu biết, đem những kiến thức được học giúp ích cho Tổ quốc.

Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 với sự tham dự của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ vừa được tổ chức tại Trung Quốc. Cả 4 học sinh Việt Nam dự thi đều đoạt huy chương vàng.

Ngoài Nguyễn Việt Phong, còn có các em Trần Đức Minh, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam; em Phan Xuân Hành, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và em Phạm Nguyễn Minh Tuấn, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội.

Kim Hồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thưởng nóng 150 triệu đồng cho chủ nhân tấm HCV Olympic Hóa học quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO