Thực hư tính năng Galaxy AI: Samsung sẽ thu phí người dùng

Anh Thư (T/H)| 19/01/2024 15:09

Người tiêu dùng có thể phải trả phí nếu muốn tiếp tục sử dụng các tính năng AI trên điện thoại của mình sau khi Samsung thông báo chính sách mới.

Thực hư tính năng Galaxy AI: Samsung sẽ thu phí người dùng?

Người tiêu dùng có thể phải trả phí nếu muốn tiếp tục sử dụng các tính năng AI trên điện thoại của mình sau khi Samsung thông báo chính sách mới.

h2-1280x720-74.jpg
Nguồn: Samsung

Bên cạnh việc nâng cấp với màn hình sáng, chip xử lý tăng tốc và camera tiên tiến, dòng Galaxy S24 được nâng cấp hàng loạt tính năng Trí tuệ Nhân tạo (AI), bao gồm khả năng dịch cuộc gọi và tin nhắn ngay trong thời gian thực, theo dõi vật thể trong ảnh, và tóm tắt văn bản. Samsung cũng hợp tác chặt chẽ với Google để tích hợp tính năng tìm kiếm thông qua việc vẽ một vòng tròn (Circle to Search).

Tuy nhiên, đáng chú ý hơn là Samsung dự kiến chỉ cung cấp miễn phí các tính năng của Galaxy AI cho người dùng cho đến hết năm 2025. Trên trang web giới thiệu về Galaxy S24 tại Mỹ, thông báo: "Các tính năng của Galaxy AI sẽ được cung cấp miễn phí đến hết năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ. Có thể áp dụng các điều khoản khác nhau cho các tính năng AI được cung cấp bởi bên thứ ba".

Cho đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa chính thức công bố rằng sẽ có tính năng cụ thể của Galaxy AI đòi hỏi phải trả phí và mức phí chính xác là bao nhiêu.

Phải lưu ý rằng hầu hết các tính năng của Galaxy AI của Samsung đều dựa trên nền tảng đám mây của Google, như chỉnh sửa ảnh hoặc viết tin nhắn tự động. Trong khi đó, một số tính năng như dịch thuật thời gian thực có thể hoạt động độc lập trên thiết bị mà không cần kết nối Internet. Vậy nên sẽ có khả năng rằng các tính năng Galaxy AI dựa trên đám mây phải yêu cầu phải trả phí để sử dụng.

So sánh với chu kỳ 7 năm cập nhật hệ điều hành và bảo mật cho Galaxy S24, thời gian miễn phí 2 năm cho các tính năng AI là khá ngắn. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Samsung có thể quyết định gia hạn thời gian sử dụng của Galaxy AI dựa trên phản hồi thực tế từ người dùng. Ít nhất, người dùng Galaxy S24 sẽ được trải nghiệm miễn phí Galaxy AI trong 2 năm, thời gian đủ để Samsung xem xét và điều chỉnh quyết định của mình.

Đáng chú ý khi Apple cũng đã áp dụng chính sách tương tự, nhưng liên quan đến tính năng gọi điện thoại khẩn cấp qua vệ tinh trên iPhone 14. Ban đầu, Apple cung cấp tính năng này miễn phí trong 2 năm từ thời điểm mua máy, nhưng gần đây họ đã quyết định gia hạn thêm 1 năm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư tính năng Galaxy AI: Samsung sẽ thu phí người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO