Thua đậm Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng FIFA

18/10/2023 11:43

Mặc dù thua đậm Hàn Quốc với tỷ số 0-6 và bị trừ 2,41 điểm nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận tin vui về việc tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-6 trước đội bóng có đẳng cấp vượt trội là Hàn Quốc ở trận giao hữu tối 17/10 trên sân Suwon (Hàn Quốc).

Lần lượt các ngôi sao Kim Min Jae, Hwang Hee Chan, Son Heung Min, Lee Kang In và Jeong Woo Yeon đã ghi bàn vào lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam còn nhận một bàn thua từ pha đá phản lưới nhà của Võ Minh Trọng.

Thua đậm Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng FIFA - 1

Tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng lên 1 bậc trên BXH FIFA dù thua đậm Hàn Quốc hôm 17/10 (Ảnh: AP).

Theo tính toán từ trang Football Ranking, trận thua này khiến đội tuyển Việt Nam bị trừ 2,41 điểm trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và ngược lại đội tuyển Hàn Quốc nhận 2,41 điểm sau trận thắng đậm này.

Trong đợt FIFA Days tháng 10 năm nay, tuyển Việt Nam đá 3 trận với Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Trong đó, trận gặp Uzbekistan là giao hữu kín, không tính điểm. Trận thua 0-2 trước tuyển Trung Quốc hôm 10/10 khiến Việt Nam bị trừ 4,48 điểm.

Như vậy, theo tính toán, đội tuyển Việt Nam sẽ bị trừ tổng cộng 6,89 điểm trong đợt giao hữu tháng 10 năm nay. Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn nhận tin vui khi tăng một bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí 95 vươn lên vị trí 94 thế giới.

Theo trang Football Ranking thì đội tuyển Việt Nam sở dĩ tăng hạng là do những đội xếp trước và ngay sau chúng ta đều có kết quả không tốt trong đợt FIFA Days tháng 10 và bị tụt hạng.

Đội tuyển Armenia đã để thua 3 trận liên tiếp trong tháng 10, bị trừ tới 20,22 điểm và rớt hạng từ vị trí 91 xuống 96 thế giới. Đội tuyển Kyrgyzstan, xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA cũng bị trừ 4,57 điểm và tụt xuống vị trí thứ 98 thế giới.

Sau khi kết thúc đợt FIFA Days tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ đá 2 trận ở vòng loại World Cup 2026 trước Philippines và Iraq vào tháng sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thua đậm Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam vẫn tăng hạng FIFA
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO