Thua bạc nhược trước Thụy Sĩ, Italy trở thành cựu vương ở Euro

30/06/2024 02:22

Italy đã gây thất vọng lớn khi thất bại với tỷ số 0-2 trước Thụy Sĩ. Với kết quả này, đội bóng áo Thiên thanh đã trở thành cựu vương ở Euro.

Sau khi "chết hụt" ở vòng bảng Euro 2024, Italy thay đổi diện mạo mới khi bước vào vòng 1/8 gặp Thụy Sĩ. HLV Spalletti đã thay đổi một nửa đội hình xuất phát ở trận này.

Thế nhưng, Azzurri vẫn không thay đổi được lối chơi khá vô hồn. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Thụy Sĩ, Italy chịu lép vế hoàn toàn trong cả hai hiệp đấu. Việc họ hứng chịu thất bại với tỷ số 0-2 là điều dễ hiểu.

Thua bạc nhược trước Thụy Sĩ, Italy trở thành cựu vương ở Euro - 1

Thụy Sĩ ăn mừng tấm vé vào tứ kết (Ảnh: UEFA).

Bước vào trận đấu, Thụy Sĩ đã khiến cho Italy choáng váng khi dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ khai thác rất nhiều ở bên cánh lang cánh phải của Italy, nơi Giovanni Di Lorenzo trấn giữ.

Ở giai đoạn vòng bảng, Di Lorenzo thi đấu khá tệ và Thụy Sĩ đã nghiên cứu rất kỹ điều này. Phút 38, từ pha tấn công ở cánh này, Ruben Vargas đã thực hiện đường chuyền cho Remo Freuler dứt điểm tung lưới đối thủ, mở tỷ số cho Thụy Sĩ.

Tới đầu hiệp 2, cũng từ pha tấn công bên cánh phải của Italy, Thụy Sĩ có bàn thứ hai. Phút 46, Ruben Vargas đã thực hiện cú cứa lòng tuyệt đỉnh, khiến thủ thành Gianluigi Donnarumma bó tay, giúp Thụy Sĩ dẫn trước 2-0.

Thua bạc nhược trước Thụy Sĩ, Italy trở thành cựu vương ở Euro - 2

Nỗi thất vọng tràn trề của Italy (Ảnh: Getty).

Sau hai bàn thua, Italy điên cuồng dồn lên tấn công. Thế nhưng, họ thi đấu khá vô hồn và không gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Thụy Sĩ.

Dấu ấn lớn nhất của Azzurri trong hiệp 2 là tình huống Gianluca Scamacca dứt điểm trúng cột dọc. Đó là tất cả những gì Italy làm được. Họ đã chịu thất bại với tỷ số 0-2 và trở thành cựu vương của Euro.

Sau chiến thắng trước Italy, Thụy Sĩ sẽ đối đầu với đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Slovakia ở vòng tứ kết.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thua bạc nhược trước Thụy Sĩ, Italy trở thành cựu vương ở Euro
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO