Thủ tướng Nhật Bản sơ tán sau tiếng nổ lớn

15/04/2023 11:45
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã được sơ tán hôm 15/4 khi ông dự kiến có bài phát biểu ở thành phố Wakayama, sau khi có tiếng nổ lớn.

Cảnh sát vây bắt người được cho là nghi phạm ném vật thể gây nổ vào nơi Thủ tướng Kishida chuẩn bị phát biểu ở thành phố Wakayama ngày 15/4. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Nhật Bản cho biết ông Kishida an toàn và không bị thương. Đài NHK nói rằng có thể một vật gì đó đã được ném và phát nổ.

Reuters cho hay một vật thể hình ống đã được ném ra gần nơi Thủ tướng Kishida phát biểu. Ông Kishida được lực lượng an ninh bảo vệ và sơ tán an toàn.

Video từ đài NHK cho thấy cảnh sát đã ập vào áp giải một người tại hiện trường, được cho là nghi phạm đã ném vật thể gây nổ trên.

Kyodo cho biết ông Kishida đã được sơ tán đến trụ sở cảnh sát Wakayama.

Vụ việc xảy ra tại buổi vận động tại thành phố cho cuộc bầu cử Hạ viện.

Vào thời điểm nghi phạm ném thiết bị gây nổ, Thủ tướng Kishida đang nói chuyện với ứng viên thuộc đảng Dân chủ Tự do cầm quyền. Bài phát biểu của ông Kishida đã bị hủy.

Vào tháng 5, Nhật Bản sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7. An ninh cho các lãnh đạo và chính khách được cho là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt sau sự việc cố Thủ tướng Shinzo Abe bị ám sát vào tháng 7/2022.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nhật Bản sơ tán sau tiếng nổ lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO