Thủ tướng kỷ luật cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Hoài Thu| 20/06/2024 19:51

Cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác, theo quyết định của Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 537 của Thủ tướng về việc thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Trì, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Thủ tướng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Trì, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc (giai đoạn từ tháng 9/2015 đến tháng 10/2020).

Lý do, ông Trì đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thủ tướng kỷ luật cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì - 1

Cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì (Ảnh: vinhphuc.gov.vn).

Trước đó, ngày 23 và 24/4, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 40, xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và kết quả kiểm điểm, đề nghị thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy xác định Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; vi phạm nguyên tắc tự phê bình, phê bình, đoàn kết thống nhất trong Đảng, trong công tác cán bộ.

Tập thể Đảng này cũng thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát để Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện một số dự án đầu tư.

Trong đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kể đến các dự án do Công ty cổ phần Tiến Bộ Quốc Tế (AIC), Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện.

Cơ quan kiểm tra cho biết một số cán bộ, đảng viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tiêu cực, nhận hối lộ, kê khai tài sản cá nhân không trung thực, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương.

Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại, lãng phí rất lớn tiền, tài sản của Nhà nước; gây dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm đối với những vi phạm nêu trên, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thuộc về Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc các nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025; Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Vĩnh Phúc các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và một số cán bộ, trong đó có ông Nguyễn Văn Trì.

Vì thế, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Trì.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Một thế hệ đang dần biến mất
    Ngày xưa, cuộc sống không bị áp đặt bởi công nghệ như hiện nay. Người ta thường gặp nhau trực tiếp, viết thư tay, và thậm chí gọi điện thoại bằng máy bàn. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội, video call, và tin nhắn ngay trên điện thoại di động.
  • Tòa Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt 2 lãnh đạo quân đội Nga
    Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã phát lệnh bắt giữ đối với Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
  • Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
    Thác Rồng Trung Lèng Hồ còn có tên gọi khác là thác Bạch Long (rồng trắng) bởi độ cao và dòng chảy mạnh, khiến thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa trông giống như một con rồng uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp mê hoặc.
  • Người vợ hàng chục năm tìm quê chồng ở nơi xa gần 1.000km
    Chồng mất, bà Phạm Thị Thắm lần theo những thông tin còn lại để tìm về quê chồng. Sau nhiều lần bà lặn lội từ Thái Nguyên vào Quảng Ngãi, may mắn đã đến với gia đình bà Thắm.
  • Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay Mỹ trước tập trận ba bên
    Ngày 25-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thăm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS Theodore Roosevelt (CVN-71), đang ghé thăm Hàn Quốc, trước thềm cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm tăng cường phản ứng trước các mối đe dọa an ninh gia tăng trong khu vực.
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kỷ luật cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO