Thủ tướng Anh bị điều tra vì cổ phần của vợ trong công ty trông trẻ

18/04/2023 11:17
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thủ tướng Anh Rishi Sunak bị nghi ngờ không khai báo chính xác số cổ phần của vợ ông trong một công ty chăm sóc trẻ em tư nhân.

Hãng tin RT cho hay, Thủ tướng Sunak đang bị Ủy viên về tiêu chuẩn của Quốc hội Anh Daniel Greenberg điều tra "khai báo thu nhập", trước nghi vấn ông không đề cập đến lợi ích của vợ là bà Akshata Murty trong công ty chăm sóc trẻ em tư nhân Koru Kids. Cuộc điều tra đã bắt đầu từ 13/4.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: India Today

Bà Murty được cho là nắm giữ 20.000 cổ phần trong Koru Kids, một trong 6 công ty được hưởng lợi từ chính sách hỗ trợ dành cho lĩnh vực chăm sóc trẻ em trong gói ngân sách trị giá 5 tỷ USD của Chính phủ Anh hồi tháng Ba.

Khi bị các nghị sĩ đặt câu hỏi tại sao chính sách mới lại ưu đãi cho các công ty tư nhân, ông Sunak đã không đề cập tới số cổ phần của vợ trong Koru Kids.Hôm 17/4, tên của ông Sunak đã được thêm vào danh sách các chính trị gia đang bị điều tra của Ủy viên Tiêu chuẩn của Quốc hội Anh Greenberg.

Văn phòng của Thủ tướng Sunak khẳng định ông không làm gì sai.

Bà Murty là con gái của tỷ phú công nghệ Ấn Độ Narayana Murthy. Theo Sunday Times, bà Murty và ông Sunak có tổng giá trị tài sản là 830 triệu USD, khiến họ trở thành cặp vợ chồng giàu nhất từ trước đến nay cư trú ở Phố Downing.

Minh Thu

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh bị điều tra vì cổ phần của vợ trong công ty trông trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO