Thứ trưởng Bộ Công an viếng nạn nhân vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk

12/06/2023 17:35

Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk thăm, viếng cán bộ công an xã hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ tại trụ sở xã ở huyện Cư Kuin.

Như VietNamNet đã đưa tin, Bộ Công an cho biết sáng sớm 11/6, một nhóm người đi xe máy, dùng súng và các hung khí nguy hiểm khác tấn công, đập phá trụ sở xã, phòng làm việc của công an 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin.

Hậu quả làm 4 cán bộ công an xã hy sinh; 2 cán bộ xã, 3 người dân thiệt mạng và 2 cán bộ công an xã bị trọng thương.

Bộ trưởng Tô Lâm gửi vòng hoa viếng, chia buồn cùng thân nhân các đồng chí công an xã hy sinh. Ảnh: Báo CAND

Ngay sau khi sự việc xảy ra, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo Công an tỉnh đã nhanh chóng yêu cầu các lực lượng chức năng khẩn trương phối hợp vừa tổ chức xác minh, điều tra, truy bắt các đối tượng, vừa khắc phục hậu quả vụ việc để ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Lãnh đạo Bộ Công an và các ban, ngành, đoàn thể bày tỏ sự tiếc thương, chia buồn sâu sắc nhất với những đau thương mất mát của thân nhân, gia đình 4 cán bộ Công an xã hy sinh và thân nhân, gia đình của 2 cán bộ xã, 3 người dân tử vong.

Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk đến thăm, viếng các cán bộ công an xã hy sinh, bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Bộ Công an
Thứ trưởng Lương Tam Quang cùng Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung thắp hương tưởng nhớ cán bộ, chiến sĩ hy sinh. Ảnh: Báo CAND
Thứ trưởng Lương Tam Quang trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an truy thăng cấp bậc hàm trước niên hạn và Quỹ “nghĩa tình đồng đội Công an nhân dân” cho gia đình thân nhân các đồng chí công an xã. Ảnh: Báo CAND
Thượng tướng Lương Tam Quang chủ trì cuộc họp với các đơn vị để đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Bộ Công an

Trong khuôn khổ chuyến thăm, viếng, lãnh đạo Bộ Công an và đoàn thể, ban, ngành đã động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất đối với thân nhân gia đình và các cán bộ bị thương để sớm ổn định cuộc sống, bình phục sức khỏe.

Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh và Công an tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo những đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành các thủ tục để công nhận liệt sĩ cho 4 cán bộ công an xã hy sinh, làm chế độ thương binh cho 2 cán bộ công an xã bị thương và thực hiện tốt chế độ chính sách cho các cán bộ xã, người dân tử vong.

Liên quan đến vụ việc trên, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho PV VietNamNet biết: Tính đến 11h30 trưa 12/6, các đơn vị nghiệp vụ đã bắt giữ 26 nghi phạm, thu giữ thêm một số vũ khí quân dụng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ Công an viếng nạn nhân vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO