Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội, để triển khai thu phí ô tô vào nội đô, đề án chỉ ra nhiều điều kiện kỹ thuật cần thiết, gồm: Đảm bảo điều kiện về công nghệ thu phí; đảm bảo kết cấu hạ tầng…
Hà Nội cần nhanh chóng xây dựng bãi đỗ xe, kết nối thuận tiện giao thông công cộng ra vào trung tâm thành phố, trước khi tính tới việc thu phí ô tô vào nội đô năm 2024.
Để thu phí phương tiện trong nội đô, nhiều thành phố trên thế giới đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông công cộng và cho triển khai nhiều phương án thu phí khác nhau.
Để thu phí phương tiện trong nội đô, nhiều thành phố trên thế giới đã đẩy mạnh phát triển mạng lưới giao thông công cộng và cho triển khai nhiều phương án thu phí khác nhau.
Để hạn chế ô tô vào nội đô bắt buộc phải có hệ thống đường sắt đô thị phát triển. Hà Nội mới chỉ có 2 tuyến metro nên nếu thực hiện thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2024 trên diện rộng sẽ khó đem lại hiệu quả.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu UBND huyện Hòa Vang chủ trì với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, nhanh chóng khắc phục sạt lở và hỗ trợ sửa chữa các ngôi mộ cho người dân.
Tại Đề án "Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường", mốc thời gian thí điểm được đề xuất từ năm 2024.
Theo chuyên gia, đề án thu phí ô tô vào nội thành nên làm thí điểm trên một số đường, rồi tính tỷ lệ xem mức độ tắc như thế nào nếu thực hiện diện rộng.
Trong quá trình hướng dẫn tài xế đỗ xe trên đường trung tâm TP.HCM, nữ nhân viên Công ty TNHH MTV DVCI Thanh niên xung phong bị một người đàn ông hành hung.
Mặc dù có biển cấm đi ngược chiều, nhiều ô tô vẫn ngang nhiên lưu thông theo đường tạm bên hông cầu Rạch Chiếc (phường Phước Long A, TP Thủ Đức) để né trạm thu phí.