Thủ môn Việt kiều U19 Việt Nam hâm mộ đàn anh Đặng Văn Lâm

MINH PHONG| 21/06/2022 13:26

Thủ môn Việt kiều Trần Duy Thành đang từng bước học hỏi và hoà nhập cùng tuyển U19 Việt Nam.

Ngoài sự góp mặt của Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, U19 Việt Nam gây chú ý khi có sự xuất hiện của Trần Duy Thành - thủ môn Việt kiều Đức.

Duy Thành sinh năm 2003, đang chơi bóng cho câu lạc bộ Ismaning thi đấu tại giải hạng 5 ở Đức. Anh vừa trở về Việt Nam ít ngày trước khi hội quân cùng thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam.

 
Thủ môn Trần Duy Thành tập luyện cùng U19 Việt Nam để tích luỹ kinh nghiệm. Ảnh: Minh Hiếu

Theo đó, thông qua sự hỗ trợ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thủ môn Trần Duy Thành cùng bố về Việt Nam để xin tập luyện cùng U19 Việt Nam. Mục tiêu của anh là được học hỏi, cọ xát để nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu. Nhiều khả năng thủ thành trẻ sẽ không cùng đội tuyển tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022.

Dù sinh sống và học tập tại Đức, nhưng Duy Thành có quốc tịch Việt Nam bởi bố mẹ anh đều là người Việt. Thủ môn trẻ có niềm đam mê rất lớn với bóng đá khi còn nhỏ. Anh yêu thích đội bóng Man City, thần tượng 2 thủ môn là Ederson và Jan Oblak (đang thi đấu cho Atletico Madrid).

Tại Việt Nam, Trần Duy Thành rất thích câu lạc bộ Hà Nội bởi lối chơi đẹp mắt. Ngoài ra, anh cũng dành sự ngưỡng mộ với đàn anh Đặng Văn Lâm. Đó cũng là động lực để thủ thành Việt kiều nỗ lực luyện tập để hoàn thiện bản thân trong thời gian tới.

Anh nhận được sự giúp đỡ của huấn luyện viên Đinh Thế Nam và các đồng đội. Ảnh: Minh Hiếu
Anh nhận được sự giúp đỡ của huấn luyện viên Đinh Thế Nam và các đồng đội. Ảnh: Minh Hiếu

Sau vài buổi tập luyện cùng U19 Việt Nam, Trần Duy Thành đã dần hoà nhập cùng các đồng đội, dưới sự giúp đỡ của huấn luyện viên Đinh Thế Nam và ban huấn luyện. Chiến lược gia người Hải Phòng cũng trực tiếp dặn dò, thị phạm và hướng dẫn một số kỹ năng cần thiết cho cầu thủ trẻ.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ duy trì rèn luyện thể lực, triển khai tập chiến thuật và chuyên môn trước khi di chuyển sang Indonesia tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 từ ngày 2.7 đến 15.7.

Tại giải đấu này, U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu "tử thần" với các đối thủ Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Brunei.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Việt kiều U19 Việt Nam hâm mộ đàn anh Đặng Văn Lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO