Thủ môn Nguyễn Filip thể hiện tốt trong trận đấu đầu tiên ở tuyển Việt Nam

MINH PHONG| 10/01/2024 07:41

Thủ môn Nguyễn Filip trải qua trận đấu đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam trong hành trình hướng đến Asian Cup 2023.

Thủ môn Nguyễn Filip thể hiện tốt trong trận đấu đầu tiên ở tuyển Việt Nam
Thủ môn Filip Nguyễn bắt chính trong trận đấu đầu tiên cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Dân

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu mang tính chất tổng duyệt với tuyển Kyrgyzstan (tối 9.1) nhằm chuẩn bị chuyên môn hướng đến vòng chung kết Asian Cup 2023.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên Troussier tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ ra sân để thể hiện năng lực của mình. Trong đó, thủ môn Nguyễn Filip (hay thường gọi là Filip Nguyễn) được chiến lược gia người Pháp xếp trong đội hình ra sân.

Theo thông tin của Lao Động, thủ thành Việt kiều thi đấu khá ổn định trong khung gỗ. Anh cho thấy phản xạ tốt, khả năng kiểm soát không gian, phối hợp với các đồng đội một cách tự tin và chịu khó giao tiếp nhiều hơn.

Cũng trong trận đấu này, Filip phải nhận bàn thua đầu tiên. Phút 31, Joel Kojo thoát xuống khéo léo trước khi đánh bại thủ môn Việt Nam trong tình huống đối mặt, mở tỉ số cho Kyrgyzstan. Đây là tình huống mà Nguyễn Filip Nguyễn khó có thể cản phá.

Sau đó, thủ thành thuộc biên chế câu lạc bộ Công an Hà Nội thi đấu thêm một khoảng thời gian đầu hiệp 2, trước khi ông Troussier đưa Đình Triệu vào sân thay thế.

Phút 74, thủ môn Đình Triệu cũng nhận bàn thua sau pha dứt điểm rất hay của Aizar Akmatov, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Kyrgyzstan.

Theo đánh giá sơ bộ, hai thủ môn của tuyển Việt Nam đã phần nào đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của ban huấn luyện.

Với riêng Nguyễn Filip, nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định và phát huy tốt những lợi thế của mình, không ngoại trừ khả năng anh được trao cơ hội thi đấu trong những trận đấu chính thức của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Nguyễn Filip thể hiện tốt trong trận đấu đầu tiên ở tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO