Thủ môn hay nhất thế giới theo chân Ronaldo đến Saudi Arabia chơi bóng

Sông Lam| 29/06/2023 09:26

Tối 28/6 (giờ Việt Nam), CLB Al Ahli của Saudi Arabia công bố tân binh Edouard Mendy, người từng được FIFA trao danh hiệu thủ môn hay nhất thế giới năm 2021.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ giữa Edouard Mendy với Al Ahli đã hoàn tất khi CLB của Saudi Arabia chi gần 17 triệu bảng để sở hữu thủ môn hay nhất thế giới năm 2021. Hợp đồng của Mendy tại Saudi Arabia có thời hạn tới hè 2026, với mức lương 9,5 triệu bảng kèm 2,3 triệu bảng phụ phí mỗi mùa.

Thủ môn hay nhất thế giới theo chân Ronaldo đến Saudi Arabia chơi bóng - 1

Edouard Mendy gia nhập tân binh của Saudi Pro League là Al Ahli với thời hạn 3 năm (Ảnh: Al Ahli).

Thủ môn người Senegal trở thành bom tấn chuyển nhượng thứ 5 và là cầu thủ Chelsea thứ ba tới Saudi Arabia chơi bóng ở mùa hè này, sau Karim Benzema, N'Golo Kante (Al Ittihad), Ruben Neves, Kalidou Koulibaly (Al Hilal).

"Thật khó nói chia tay khi tôi đang chuẩn bị bước vào chương mới trong sự nghiệp. Ba năm khoác áo Chelsea thật tuyệt vời. Trong thời gian đó, chúng tôi đạt được những thành tựu lớn như vô địch Champions League, đoạt Siêu Cup châu Âu hay FIFA Club World Cup", Mendy viết trên Instagram sau khi rời Chelsea.

"Tôi muốn cảm ơn Roman Abramovich, Marina Granovskaia, Petr Cech, Christophe Lollichon và toàn thể nhân viên CLB, những người giúp tôi được thi đấu cho CLB uy tín này. Tôi rất biết ơn các HLV đã cho tôi những bài học và trải nghiệm quý giá", thủ thành người Senegal nói thêm.

Thủ môn hay nhất thế giới theo chân Ronaldo đến Saudi Arabia chơi bóng - 2

Mendy từng cùng Chelsea vô địch Champions League mùa 2022-2021 và anh cũng giành danh hiệu The Best 2021 từ FIFA (Ảnh: Getty).

CLB Chelsea cũng gửi lời chúc may mắn tới thủ thành từng giúp CLB lên ngôi vô địch Champions League mùa giải 2020-2021. "Là một người dễ mến cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Mendy sẽ luôn có vị trí quan trọng trong lịch sử Chelsea. Chúng tôi trân trọng và biết ơn những đóng góp của Mendy cho Chelsea tại Champions League 2020/21. Chúc anh may mắn ở chặng đường tiếp theo".

Mendy gặp nhiều khó khăn trong năm cuối khoác áo Chelsea. Chấn thương và phong độ kém khiến anh mất vị trí chính thức vào tay Kepa Arrizabalaga, người từng bị Mendy đẩy lên ghế dự bị năm 2021.

Al Ahli là đội bóng vừa giành chức vô địch giải hạng Nhất Saudi Arabia và họ chính thức giành vé dự Saudi Pro League mùa giải 2023-24.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn hay nhất thế giới theo chân Ronaldo đến Saudi Arabia chơi bóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO