Thủ khoa mê Sơn Tùng M-TP, lấy thần tượng làm động lực học tập

Huyên Nguyễn| 22/06/2023 08:45

Vũ Ngọc Bích, thủ khoa kỳ thi tuyển sinh thi lớp 10 của TPHCM năm 2023 cho biết học hỏi từ ca sĩ Sơn Tùng M-TP sự kiên trì, quyết tâm theo đuổi đam mê.

Thủ khoa mê Sơn Tùng M-TP, lấy thần tượng làm động lực học tập - 1

Vũ Ngọc Bích - thủ khoa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của TPHCM năm 2023-2024 với số điểm 29,25/30 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tự nhận là 1 "Sky" chính hiệu (tên gọi cộng đồng fan của ca sĩ Sơn Tùng M-TP), nữ sinh cho biết không chỉ yêu thích giọng hát mà em còn rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thần tượng của mình.

Cuối năm lớp 8, Bích được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi môn tiếng Anh của Trường THCS Lê Anh Xuân, quận Tân Phú. Đến năm lớp 9, dù đã nỗ lực nhưng em bị trượt ở vòng chọn lọc để đi thi cấp quận và thành phố.

Nhưng thất bại không làm cho Ngọc Bích nản chí. Nữ sinh nói mình học được sự kiên trì, quyết tâm khi thực hiện mục tiêu ở thần tượng là ca sĩ Sơn Tùng.

Nữ sinh chia sẻ, từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát, Sơn Tùng đã kiên trì, nỗ lực rất nhiều. Ban đầu ít được biết đến nhưng sau đó nam ca sĩ quê Thái Bình đã chứng minh được bản thân qua từng sản phẩm âm nhạc, kiên định với con đường âm nhạc lựa chọn và đã gặt hái được thành quả.

"Hành trình của chú Sơn Tùng là nguồn cảm hứng, động lực cho em, giúp em kiên trì với mục tiêu trong học tập và cả cuộc sống", Bích chia sẻ.

Ngoài thần tượng ca sĩ, thầy cô giáo trong Trường THCS Lê Anh Xuân cũng là những tấm gương để nữ sinh học tập. Bích kể rằng mình ấn tượng nhất với thầy giáo dạy toán vì thầy rất giỏi.

Nghe nhạc và hát vu vơ theo những bài hát của Sơn Tùng cũng là cách giúp nữ sinh cân bằng giữa giải trí, vui chơi và học tập.

Kể cả trong giai đoạn ôn thi căng thẳng nhất, nữ sinh vẫn nghe nhạc hàng ngày, thỉnh thoảng hát karaoke ở nhà, lướt mạng xã hội, ăn ngủ đúng giờ. Theo Bích, đây là một cách hỗ trợ cho việc học tốt hơn.

Thủ khoa mê Sơn Tùng M-TP, lấy thần tượng làm động lực học tập - 2

Ngọc Bích (thứ hai từ phải qua) chụp ảnh lưu niệm cùng cô giáo và các bạn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trong suốt các năm học, Bích luôn nỗ lực dành thời gian học đều các môn, điểm tổng kết trung bình của em đạt 9,5/10. Mỗi ngày, nữ sinh dành 1 tiếng cho mỗi môn học chính.

Chính vì thế, mà tại vừa qua, Ngọc Bích đạt điểm cao toàn diện với 2 điểm 10 toán, tiếng Anh và 9,25 điểm ngữ văn.

Lúc vừa thi xong, nữ sinh tự tin môn toán, ngoại ngữ có thể đạt điểm 10 nhưng chỉ hy vọng điểm 8 môn ngữ văn dù viết đến 9 mặt giấy. Điểm số 9,25 vượt ngoài kỳ vọng của em và gia đình.

"Khi nhận được điểm, em hét lên vui sướng. Bố mẹ cũng hạnh phúc vô cùng. Trước đó, cả nhà cùng hồi hộp chờ đợi", em nhớ lại cảm giác nhận kết quả sáng 20/6 cùng ba mẹ.

Bích kể bố mẹ còn hỏi có viết đúng số báo danh và khuyên nên kiểm tra thêm ở một địa chỉ khác cho chắc chắn.

Nữ sinh cho biết thêm đã chọn tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" để phân tích về tình yêu quê hương đất nước. Ngoài phần phân tích theo chủ đề, em còn liên hệ đến khát vọng cống hiến của bản thân và những việc làm nhỏ có thể giúp ích cho xã hội. Bích cho rằng đây là yếu tố giúp bài thi được đánh giá cao.

Ban đầu, Bích chỉ nghĩ mình đạt điểm cao chứ chưa hình dung sẽ trở thành . Đến 30 phút sau khi xem điểm, qua báo chí, Bích mới vỡ òa khi bản thân đạt mức điểm cao nhất kỳ thi năm nay.

Ngọc Bích đăng ký vào lớp chuyên tiếng Anh và không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Tuy nhiên, kết quả môn chuyên không tốt nên em sẽ theo học lớp không chuyên của trường.

Nói về bí quyết học tập, Bích cho hay em không quá trọng tâm vào môn nào mà dành thời gian phân bố hợp lý. Em cố gắng giải nhiều đề, xem và làm đi làm lại những bài tập mình từng sai hoặc không hiểu tường tận. Từ đó, Bích nắm chắc cách trình bày, các bước giải và hiểu rõ bản chất vấn đề.

Với môn ngữ văn, ngoài kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, Bích tìm xem những video bài giảng thú vị trên Youtube. Khi xem, em không buộc mình phải nhớ, học thuộc từng lời thầy cô nói mà chỉ ghi lại một số ý chính để tiếp nhận kiến thức một cách tự nhiên.

"Em thích cách dạy và học sáng tạo, không gò bó theo khuôn mẫu. Khi làm bài, em luôn lồng ghép ý kiến, quan điểm, chất riêng của mình", nữ thủ khoa chia sẻ.

Thủ khoa mê Sơn Tùng M-TP, lấy thần tượng làm động lực học tập - 3

Thầy cô Trường THCS Lê Anh Xuân trò chuyện, chúc mừng Bích Ngọc với danh hiệu thủ khoa thi vào lớp 10, sáng 20/6 (Ảnh: Nhà trường cung cấp).

Thầy giáo Mai Thanh Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Anh Xuân cho biết, Ngọc Bích là học sinh giỏi, ngoan và nằm trong danh sách top đầu của trường. Đặc biệt, em luôn chăm chỉ, nỗ lực phấn đấu và tiến bộ từng ngày.

Tin vui Ngọc Bích là thủ khoa của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là niềm hạnh phúc của học sinh, gia đình và cả nhà trường.

"Các thầy cô giáo trong trường cũng hạnh phúc vì học trò đã có những bước đầu thành công. Đây cũng là động lực để thầy và trò nhà trường nỗ lực dạy và học tốt hơn nữa", Hiệu trưởng Mai Thanh Bình chia sẻ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa mê Sơn Tùng M-TP, lấy thần tượng làm động lực học tập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO