Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là ai?

18/07/2023 13:17

Vũ Thị Vân Anh, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Nam Định là thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2023 với 57,3 điểm.

Điểm số mà Vũ Thị Vân Anh giành được lần lượt là: Ngữ văn 9,25; Toán: 9,2; Lịch sử 9,75; Địa lý 9,5; Tiếng Anh 9,6; GDCD 10.

"Em không tin nổi, chưa bao giờ nghĩ em có thể đạt được thành tích thủ khoa. Đây thực sự là món quà ý nghĩa, em muốn dành tặng cho gia đình và thầy cô", thủ khoa thi tốt nghiệp toàn quốc nói.

Chân dung thủ khoa tốt nghiệp THPT 2023 Vũ Thị Vân Anh.

Chân dung thủ khoa tốt nghiệp THPT 2023 Vũ Thị Vân Anh.

Sau khi thi xong, so với đáp án Bộ GD&ĐT, Vân Anh khá tự tin với bài làm của mình và dự đoán điểm số ở mức ổn, nhưng không nghĩ trở thành thủ khoa cả nước. Từ khi nhận kết quả, đến giờ em vẫn lâng lâng hạnh phúc.

Thủ khoa đánh giá, đề thi năm nay khá vừa sức nhưng có những câu vận dụng cao khá khó, gây phân vân cho em trong quá trình làm bài. "Lúc đọc đề thi Văn thấy đề thi vào tác phẩm Vợ nhặt, em "chột dạ" và bất ngờ một chút. Nhưng sau đó, lấy lại tinh thần, em hoàn thành bài thi với 3 tờ giấy. Khi tự chấm điểm, em nghĩ mình sẽ được hơn 8 điểm, nhưng kết quả bất ngờ đạt 9,25. Tương tự, môn Toán em dự đoán khoảng 9 điểm, thực tế đạt 9,2", Vân Anh kể thêm.

Gia đình không dư giả, từ bé đến lớn, Vân Anh luôn ý thức được tầm quan trọng của việc học. Em muốn học giỏi để sau này có công việc ổn định, đỡ đần bố mẹ. "Bố mẹ em là những người nông dân cần mẫn, hiền lành. Mỗi ngày, bố mẹ đều gọi em dậy sớm. Buổi tối em học từ 8 - 11 giờ và thức dậy 4 giờ để ôn bài. Em thấy việc học bài lúc sáng sớm rất có hiệu quả", em nói thêm và khẳng định, gia đình chính là động lực lớn lao giúp em thành công.

Bí quyết để học giỏi của nữ thủ khoa là ngoài giờ học trên lớp thì chăm chỉ học thêm tài liệu trên mạng và những bài giảng trực tuyến. Hầu như em học ở trường và ở nhà 8 - 11h đi ngủ. Tuy nhiên ngày nào em cũng dậy từ 4-5h học bài.

Từ lúc thi tốt nghiệp xong, em phụ giúp bố mẹ bán hàng tạp hóa và tranh thủ dành thời gian cho sở thích cá nhân. Em thích vẽ phong cảnh và xem hoạt hình.

"Em thật sự biết ơn các thầy cô vì những bài giảng trên lớp rất dễ hiểu. Em chỉ nghe giảng đã nắm được kiến thức cơ bản. Về nhà em thường ôn tập luôn để nắm vững kiến thức. Ba năm cấp 3 với em chính là quãng thời gian tuyệt vời nhất", Vân Anh bộc bạch.

Tổ hợp xét tuyển đại học của Linh là khối D01, em đạt 28,05 điểm. Vân Anh nói em thích học cả ba môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; trong đó Toán là bộ môn em dành nhiều đam mê nhất. Vân Anh dự định sẽ theo học khoa Kinh tế quốc tế, trường Đại học Kinh tế quốc dân. Em cũng vạch sẵn mục tiêu học tiếng Anh vì nhìn nhận "ngoại ngữ vô cùng quan trọng trong thời đại hiện nay".

Khi có ngoại ngữ, thế giới sẽ không còn khoảng cách. Hơn thế nữa, ngoại ngữ giúp em mở mang thêm những kiến thức quốc tế. Vân Anh hy vọng quãng thời gian sinh viên sắp tới sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ để làm đầy vốn hiểu biết và vốn sống của bản thân.

Chia sẻ về cô học trò xinh xắn của mình, cô Phan Thị Tin, cô chủ nhiệm kiêm giáo viên dạy Văn của Vân Anh cho hay, em là học sinh giỏi toàn diện, học đều các môn. Đồng thời, nữ sinh luôn hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè và năng nổ trong các hoạt động tập thể. Trong suốt ba năm học phổ thông, Vân Anh luôn nằm trong top học sinh có thành tích tốt.

"Thành tích thủ khoa của Vân Anh thực sự xứng đáng với lực học và sự cố gắng của em", cô nhấn mạnh.

THI THI

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 là ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO