Thu hồi 138ha đất rừng cấp sai cho gia đình nguyên Bí thư huyện

Doãn Công| 06/10/2023 19:34

Liên quan vụ nguyên Bí thư một huyện ở Bình Định giả chữ ký, làm giúp hồ sơ xin giao đất cho những người có quan hệ họ hàng, chính quyền địa phương đã ra quyết định thu hồi đất.

Ngày 6/10, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định - cho biết UBND huyện Vĩnh Thạnh đã thu hồi diện tích 138ha rừng phòng hộ cấp sai cho gia đình ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh.

Riêng phần đất đã cấp cho bà Võ Thị Ánh Nhạn, vợ ông Trần Công Sý, nguyên Chủ tịch UBND huyện (thuê và được cấp sổ gần 0,8ha đất) và ông Nguyễn Chí Tranh, cháu ông Nguyễn Đình Kim (thuê và được cấp sổ khoảng 10ha đất), đến nay vẫn chưa thu hồi được do có đơn kiến nghị.

Sở Tài Nguyên và Môi trường rà soát lại để xem xét và xử lý theo quy định.

Thu hồi 138ha đất rừng cấp sai cho gia đình nguyên Bí thư huyện - 1

Khu "đất vàng" ngay trung tâm huyện Vĩnh Thạnh được vợ ông Trần Công Sý - nguyên Chủ tịch UBND huyện - thuê trái phép nhưng chưa thu hồi được (Ảnh: Bình Định).

Như Dân trí đã thông tin, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Định, để được giao đất rừng phòng hộ, ông Nguyễn Đình Kim đã tự viết đơn, giả chữ ký, làm giúp hồ sơ xin giao đất cho 3 hộ dân và một cá nhân.

Đáng nói, những hộ dân và cá nhân này đều có quan hệ họ hàng với ông Kim. Từ khi được giao đất (năm 2004) đến nay, ông Kim trực tiếp quản lý, sử dụng.

Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên được chuyển sang cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định làm rõ. Sau đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng của tỉnh Bình Định đưa vụ việc vào diện theo dõi, quản lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thu hồi 138ha đất rừng cấp sai cho gia đình nguyên Bí thư huyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO