Ngày 2/9, cầu Bạch Đằng 2 bắc qua sông Đồng Nai kết nối huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai) và cù lao Bạch Đằng, TP Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), chính thức thông xe.
Từ sáng sớm, người dân, du khách lái xe qua cầu trong niềm hân hoan. Nhiều người dừng lại trên cầu để chụp hình lưu niệm, ngắm cảnh.
Cầu Bạch Đằng 2 có ý nghĩa rất quan trọng, ngoài trực tiếp kết nối giao thông giữa Đồng Nai và Bình Dương, giúp kết nối thông suốt các địa phương vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với sân bay Long Thành, cảng biển Cái Mép - Thị Vải.
Dù đã thông xe, cầu Bạch Đằng 2 chưa hoàn thành tất cả các hạng mục nên những ngày tới các đơn vị vẫn tiếp tục thi công để hoàn thiện vạch sơn đường, lắp đặt hệ thống cảnh báo, hệ thống đèn chiếu sáng...
Cầu Bạch Đằng 2 có vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng, gồm phần cầu và đường dẫn 2 đầu cầu với tổng chiều dài gần 3km; trong đó, riêng phần cầu dài hơn 400m, rộng 17m với 4 làn xe. Cầu được khởi công vào cuối năm 2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022, nhưng vướng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên dự án bị chậm tiến độ.
Đồng Nai và Bình Dương là 2 tỉnh ngăn cách bởi sông Đồng Nai. Dù là 2 tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với nhiều mối liên hệ về kinh tế, văn hóa, nhiều năm qua giữa 2 địa phương này chỉ có 2 cầu kết nối trực tiếp (cầu Đồng Nai nằm trên quốc lộ 1A và cầu Thủ Biên). Cầu Bạch Đằng 2 là cầu thứ 3 kết nối hai địa phương.