Thông tin mới vụ kiện đòi di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh

15/11/2023 17:04

Ngày 15/11, TAND quận Phú Nhuận (TPHCM) đã tiến hành thẩm định tại chỗ hai thửa đất là di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh trong vụ án tranh chấp về thừa kế và đòi nhà cho ở nhờ.

Tòa án tiến hành xem xét, thẩm định tại chỗ hiện trạng 2 thửa đất tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cấp năm 1998 do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp cho nghệ sĩ Vũ Linh.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm một số Youtuber đã tập trung trước thửa đất này để livestream ghi hình.

Đến 9h cùng ngày, TAND quận Phú Nhuận cùng cán bộ phường Linh Đông, công an khu vực, Công an phường Linh Đông... có mặt và bắt đầu xem xét thẩm định đối với hai thửa đất.

Sau đó, nguyên đơn và bị đơn cùng luật sư cũng tới để tham  gia buổi xem xét, thẩm định.

Thông tin mới vụ kiện đòi di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh-1
Tòa tiến hành thẩm định di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh (Ảnh: Xuân Duy).

Khoảng 10h cùng ngày, tòa án cùng các bên liên quan đã về trụ sở UBND phường Linh Đông để lập biên bản buổi làm việc

Theo hồ sơ vụ án, sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, bà Nhung khởi kiện, tranh chấp thừa kế với bà Võ Thị Hồng Loan.

Nguyên đơn yêu cầu tòa tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh gồm:

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm và một ô tô, những tài sản này đã được sang tên cho Hồng Loan; Hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015 đối với nhà số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung sang tên cho Hồng Loan.

Hai là chia di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh gồm: hai thửa đất tại phường Linh Đông (TP Thủ Đức) và nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cho bà Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu, bà Nhung yêu cầu được hưởng một nửa.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới vụ kiện đòi di sản của cố nghệ sĩ Vũ Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO