Thống kê thất vọng của HLV Shin Tae-yong cùng bóng đá Indonesia

Thanh Vũ| 27/08/2023 16:18

Huấn luyện viên Shin Tae-yong vẫn chưa thể giúp bóng đá Indonesia giành được danh hiệu nào sau 2 lần đưa đội tuyển và đội U23 Indonesia vào đến trận chung kết.

Thống kê thất vọng của HLV Shin Tae-yong cùng bóng đá Indonesia
Huấn luyện viên Shin Tae-yong chưa thể giúp bóng đá Indonesia vô địch giải đấu nào. Ảnh: Lâm Thoả

Trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 tối 26.8 là lần thứ 7 huấn luyện viên Shin Tae-yong đối đầu với các đội tuyển Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thể có niềm vui chiến thắng.

Kết thúc trận chung kết, U23 Indonesia đã thua U23 Việt Nam 5-6 trên chấm luân lưu. Với cá nhân huấn luyện viên Shin Tae-yong, ông cũng có lần thứ 2 lỡ hẹn với vinh quang cùng bóng đá Indonesia, trước đó, ông cùng đội tuyển Indonesia thua Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2020.

Đến Indonesia 3 năm, thành tích của huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ là 1 lần về nhì ở AFF Cup 2020 và tấm huy chương đồng SEA Games 31 cùng U23 Indonesia. Đây là thành tích khá khiêm tốn với một huấn luyện viên có lý lịch hoành tráng và được kì vọng lớn như ông Shin.

U23 Indonesia thua U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Bola
U23 Indonesia tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: Bola

Danh hiệu gần nhất của bóng đá Indonesia là tấm huy chương vàng SEA Games 32 hồi tháng 5.2023. Nhưng người dẫn dắt U23 Indonesia lại không phải ông Shin Tae-yong mà là huấn luyện viên Indra Sjafri.

Với huấn luyện viên Shin Tae-yong, các lần đối đầu với bóng đá Việt Nam cũng mang đến nỗi ám ảnh lớn dù ông từng cầm quân ở World Cup.

Ông Shin có 5 lần đối đầu huấn luyện viên Park Hang-seo thời dẫn dắt tuyển Việt Nam, nhận 3 thất bại và 2 trận hoà.Ngoài ra, ở cấp độ trẻ, huấn luyện viên Shin Tae-yong có thêm 1 trận hoà và 1 thất bại. Trong đó, U19 Indonesia hoà U19 Việt Nam 0-0 và mới đây là thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023.Cũng theo thống kê, các đội tuyển Indonesia do huấn luyện viên Shin Tae-yong dẫn dắt chưa thể ghi bàn vào lưới Việt Nam trong 7 trận gần nhất.

Các cầu thủ U23 Indonesia đã có không ít cơ hội trong trận chung kết. Tuy nhiên, may mắn đã không đến với các học trò của huấn luyện viên Shin Tae-yong. Quá phung phí cơ hội, các cầu thủ U23 Indonesia chỉ biết tự trách chính mình khi đánh mất chức vô địch.

Ngược lại, danh hiệu U23 Đông Nam Á 2023 giúp huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn có lần đầu tiên vô địch khi dẫn dắt một đội tuyển của bóng đá Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thống kê thất vọng của HLV Shin Tae-yong cùng bóng đá Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO