Thống kê đáng quên của Man Utd khi làm khách trên sân của Liverpool

Sông Lam| 15/12/2023 07:37

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Man Utd buộc phải chuyển sang tập trung vào đấu trường Premier League, nhưng chuyến làm khách trên sân Anfield được dự báo rất khó khăn.

Man Utd đã nhận thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt đấu cuối và chính thức bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Việc không thể giành được ít nhất một điểm khiến đoàn quân HLV Erik Ten Hag đứng cuối bảng A và thậm chí không được dự Europa League.

Đoàn quân của HLV Ten Hag lần lượt bị loại ở Carabao Cup và Champions League mùa này, nên giờ đây phải tập trung cho mục tiêu khả dĩ nhất là đấu trường Premier League.

Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ đứng trước một thử thách rất lớn khi đụng độ Liverpool trên sân Anfiled của đối thủ ở vòng 17 Premier League vào cuối tuần này (17/12).

Thống kê đáng quên của Man Utd khi làm khách trên sân của Liverpool - 1

Man Utd gánh chịu trận thua tệ nhất trong gần 100 năm lịch sử của CLB với tỷ số 0-7 trước Liverpool ở mùa giải năm ngoái (Ảnh: Getty).

Sân Anfield luôn là mảnh đất "lành ít, dữ nhiều" đối với Man Utd trong thời gian gần đây, mà cụ thể nhất là "Quỷ đỏ" đã nhận thất bại muối mặt trước Liverpool với tỷ số 0-7 ở mùa giải trước. Đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử Man Utd trước đội bóng vùng Merseyside kể từ năm 1931 đến nay.

Một nỗi lo khác là việc đội bóng của HLV Erik Ten Hag đã không ghi được bàn thắng khi phải làm khách trên sân Anfield trong nhiều năm qua.  Theo thống kê của Opta, Man Utd đã không ghi bàn trong 4 chuyến làm khách gần đây nhất trên sân Anfield.

Lần cuối cùng "Quỷ đỏ" làm rung được mành lưới ở Anfield là trận thua 1-3 và đánh dấu sự kết thúc triều đại của Jose Mourinho trên cương vị HLV Man Utd gần 5 năm trước.

Nếu chịu một thất bại nặng nề nữa trong chuyến làm khách vào ngày 17/12 tới đây, rất có thể HLV Ten Hag sẽ bị "bay ghế" sau những gì mà đội bóng đã thể hiện một cách kém cỏi ở mùa giải này.

Đáng lo ngại hơn nữa, Man Utd phải đối mặt với một Liverpool mạnh mẽ được dẫn dắt bởi ngôi sao Mohamed Salah đang có phong độ tốt, vừa ghi bàn thắng thứ 200 cho CLB trong chiến thắng lội ngược dòng 2-1 của Liverpool trước Crystal Palace.

Thống kê đáng quên của Man Utd khi làm khách trên sân của Liverpool - 2

Salah là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Liverpool vào lưới Man Utd trên mọi đấu trường (Ảnh: Getty).

Tiền đạo 31 tuổi này cũng đã có 16 trận sân nhà liên tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo. Một bàn thắng hoặc một pha kiến tạo vào Chủ nhật tuần này sẽ khiến chuỗi trận đó dài thứ hai trong lịch sử Premier League, sau Alan Shearer cho Blackburn từ tháng 3/1995 đến tháng 2/1996.

Được đá trên sân nhà, lại đang dẫn đầu bảng Premier League, Liverpool đặt rất nhiều quyết tâm đánh bại Man Utd để củng cố ngôi đầu bảng của mình. Đây thực sự là trận chiến mà HLV Ten Hag sẽ phải vô cùng dè chừng để tránh lặp lại kịch bản thua đậm 0-7 ở mùa giải năm ngoái.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thống kê đáng quên của Man Utd khi làm khách trên sân của Liverpool
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO