Thời trang ứng dụng dành cho những cá tính độc bản và độc đáo

Mai Mai (Vietnam+)| 10/11/2023 11:25

Nổi bật trong đêm diễn thứ 2 của Tuần lễ Thời trang Quốc tế VN Thu Đông 2023 là những thiết kế trẻ trung, giúp người mặc tự tin khoe cá tính độc bản của thể hệ GenZ năng động, theo xu hướng tương lai.

Nhà thiết kế Nguyễn Thành Danh trình làng những thiết kế mang tinh thần “futuristic.” (Ảnh: CTV/Vienam+)

Nhà thiết kế Nguyễn Thành Danh trình làng những thiết kế mang tinh thần “futuristic.” (Ảnh: CTV/Vienam+)

Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 - Vietnam International Fashion Week F/W 2023 tiếp tục “chiêu đãi” giới mộ điệu “bữa tiệc thời trang” đa sắc màu mang đậm tinh thần #ShapingTheFuture – Kiến tạo tương lai trong đêm diễn thứ hai. Nổi bật trong đêm diễn này là những ý tưởng táo tạo trong tư duy thời trang của thế hệ nhà tạo mẫu trẻ.

Thời trang từ sự biến dị

Trong lần đầu tiên góp mặt tại tuần thời trang, bộ sưu tập “Mad 1” từ thương hiệu The Mad Lab của nhà thiết kế Phạm Trần Thu Hằng đã khiến khán giả “nổi da gà” nhờ ý tưởng táo bạo của tư duy thời trang thế hệ mới - đột biến của sinh vật độc lạ.

Bộ sưu tập khởi động với màn “đốt cháy” sân khấu của Rapper Rhyder với ca khúc “Từ chối hiểu.” Màn trình diễn chính là ý đồ của thương hiệu nhằm thể hiện tinh thần của “Mad 1-Variation” trẻ trung, tự tin khoe cá tính độc bản của thể hệ GenZ năng động.

Từ khi tốt nghiệp thủ khoa Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương chuyên ngành Thiết kế thời trang, Phạm Trần Thu Hằng luôn lồng ghép sáng tạo và những ý tưởng phá cách trong từng thiết kế.

Thoi trang ung dung danh cho nhung ca tinh doc ban va doc dao hinh anh 1 Tinh thần của “Mad 1-Variation” hướng tới sự trẻ trung, tự tin khoe cá tính độc bản của thể hệ GenZ năng động. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Với mong muốn làm nổi bật những yếu tố trẻ độc đáo, bộ sưu tập “Mad 1-Variation” lấy ý tưởng từ sự biến dị, đột biến của sinh vật, hướng tới tương lai cùng những thay đổi, phát triển theo cách mà con người không thể đoán định được.

Nhằm truyền tải thông điệp về thời trang bền vững và bảo vệ môi trường, các thiết kế sử dụng hoàn toàn chất liệu có thể tái chế, mang đậm phong cách "futuristic" (tương lai) cá tính, trẻ trung.

Với tông màu chủ đạo là bạc, xanh neon, hồng neon, xanh dương cùng chất liệu da, phao và denim quen thuộc được xử lý bề mặt theo kỹ thuật cao cấp như tạo khối, in 3D... bộ sưu tập không chỉ thể hiện tài năng của Phạm Trần Thu Hằng mà còn cho thấy tính thẩm mỹ bắt kịp xu hướng tương lai của cô.

Những chiếc áo phao gai tượng trưng hình ảnh virus kết hợp cùng phom dáng cầu kỳ, khác lạ tạo nên tổng thể cuốn hút. Để khắc họa hình ảnh các loại virus và sự đột biến, bộ sưu tập linh hoạt sử dụng những phụ kiện độc đáo có phần “quái dị” như con mắt, ăng ten đeo tai, mũ phát sáng và thậm chí cả mặt nạ phòng độc.

Thoi trang ung dung danh cho nhung ca tinh doc ban va doc dao hinh anh 2Những chiếc áo phao gai tượng trưng hình ảnh virus kết hợp cùng phom dáng cầu kỳ, khác lạ tạo nên tổng thể cuốn hút. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Khi thời trang phá vỡ mọi quy chuẩn

Nhà thiết kế Nguyễn Thành Danh trình làng những thiết kế mang tinh thần “futuristic,” ngẫu hứng trong từng họa tiết, tự do trong những mảng màu. Bộ sưu tập “Vệ tinh” phong cách unisex cùng vẻ đẹp phi giới tính, phá vỡ mọi quy chuẩn với mong muốn có thể là sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ cá tính, đam mê thể hiện cái tôi độc nhất vô nhị thông qua thời trang.

Theo đó, các thiết kế như dẫn dắt người xem lạc vào một tương lai được ba trùm bởi sắc đen vừa huyền bí vừa quyến rũ, điểm xuyết kim loại lấp lánh. Các thiết kế với phom dáng cơ bản nay được phá vỡ toàn bộ cấu trúc để mang đến những hiệu ứng thị giác đặc biệt nhất cho người xem.

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ một hành tinh nơi mà nam giới không phải bó buộc trong 1 quy chuẩn trang phục nào mà có thể thỏa sức thể hiện những gì mình muốn.

Vedette của show diễn là Quán quân IKids Việt Nam 2022 Trần Bảo Châu, xuất hiện vô cùng nổi bật với chiếc áo da tone đỏ vô cùng ấn tượng. Đảm nhận vị trí kết màn là mẫu nhí Almira Bảo Hà cùng những bước catwalk chuyên nghiệp và cách xử lý khéo léo khi diện trang phục cồng kềnh. Diện chiếc váy dài với phần cắt xẻ táo bạo ở eo, Bảo Hà nổi bật với thần thái lạnh lùng, bí ẩn.

Thoi trang ung dung danh cho nhung ca tinh doc ban va doc dao hinh anh 3Chiếc váy dài nổi bật với thần thái lạnh lùng, bí ẩn của người mẫu.(Ảnh: CTV/Vietnam+)

Những họa tiết tưởng chừng chỉ thấy trên trang phục của phái đẹp thì nay xuất hiện đầy sáng tạo trên các thiết kế dành cho nam, nhưng vẫn không kém phần nam tính và thời thượng. Thông qua lăng kính hiện đại của thế hệ trẻ, Nguyễn Thành Danh mang đến bộ sưu tập có tính ứng dụng và sáng tạo, được dung hòa và lồng ghép nhằm tạo nên bức tranh tổng thể hài hòa về thời trang của tương lai trong hơi thở mới.

Những quý ông từ xứ sở chùa Vàng

Lần đầu đến với Tuần lễ Thời trang Quốc Tế Việt Nam Thu Đông 2023, thương hiệu Leisure Project (Thái Lan) đã mang tới bộ sưu tập “Wonderland” đầy ấn tượng, lấy ý tưởng từ triết lý thiết kế bền bỉ của thương hiệu, tôn vinh sự lịch lãm, quý ông nhưng vẫn toát lên nét năng động.

Trong bộ sưu tập này, nhà mốt xứ sở chùa Vàng vẫn sử dụng kỹ thuật thiết kế tỉ mỉ, khéo léo nhằm chiêu đãi người yêu thời trang “bữa tiệc” đặc sắc.

Các thiết kế chú trọng những họa tiết cùng cách phối màu đơn sắc, hòa quyện tạo nên cảm giác tối giản nhưng không kém phần thanh lịch, thời thượng, vừa nam tính vừa mang tính ứng dụng cao.

Thoi trang ung dung danh cho nhung ca tinh doc ban va doc dao hinh anh 4BST lấy ý tưởng từ triết lý thiết kế bền bỉ của thương hiệu, tôn vinh sự lịch lãm, quý ông nhưng vẫn toát lên nét năng động. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Xuất hiện mở màn bộ sưu tập với trang phục len kết hợp với phụ kiện khăn choàng, Á quân The Face Vietnam 2023 Võ Minh Toại đã gián tiếp mang đến giới mộ điệu không khí vừa se lạnh, vừa ấm áp của tiết trời Thu Đông miền Bắc.

Khác với những bộ sưu tập khác, “Wonderland” mang đến “làn gió” hoàn toàn mới khi đột phá trong đường lối catwalk như vòng lặp nối tiếp nhau. Thông qua đó, từng bước catwalk như lan tỏa năng lượng nhiệt huyết, hiện đại của người đàn ông đang chu du khắp nơi để tìm hạnh phúc.

Sử dụng các chất liệu dễ chịu được pha trộn khéo léo từ len hay jean nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc, thương hiệu Leisure Projects đã biến những thiết kế độc đáo trở nên ứng dụng qua góc nhìn đa chiều.

Những bước catwalk ấn tượng của Á quân The Face Vietnam 2023 Võ Minh Toại đã mở cho bộ sưu tập “Wonderland”, thu hút mọi ánh nhìn của những người yêu thời trang có mặt tại khán phòng./.

Thoi trang ung dung danh cho nhung ca tinh doc ban va doc dao hinh anh 5Các thiết kế sử dụng chất liệu dễ chịu được pha trộn khéo léo từ len hay jean nhằm mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời trang ứng dụng dành cho những cá tính độc bản và độc đáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO