Thời tiết hôm nay 19/4: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 40 độ

Nguyễn Dương| 19/04/2023 08:07
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Thời tiết hôm nay 19/4, phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, đặc biệt có nơi trên 40 độ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (19/4), ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ, đặc biệt có nơi trên 40 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 35 - 60%.

Hôm nay, ở Phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; ngày 20/4 có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết hôm nay 19/4: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 40 độ - 1

Thời tiết hôm nay (19/4), phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Cảnh báo, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và nắng nóng ở phía Đông Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 23/4, từ ngày 24/4 nắng nóng dịu dần.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Bài liên quan
  • Miền Bắc tiếp tục mưa phùn
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết hôm nay 19/4: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng, có nơi trên 40 độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO