Thời sự ngày 23/4: 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng; Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm

23/04/2024 19:00

Tin tức thời sự ngày 23/4 có những nội dung chính sau: 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng; Trần Quí Thanh cùng hai con hầu toà;...

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập quan hệ giao dịch dân sự với ông Lâm Sơn Hoàng.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-16.36.00.png

Trong khi bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận cho các bị hại vay tiền thì con gái là Trần Uyên Phương lại khẳng định các giao dịch là mua bán đất.

Xem thêm: Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng

Bước đầu công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho 7 nạn nhân tử vong; hỗ trợ 200 triệu đồng với mỗi nạn nhân bị tử vong, còn các công nhân bị thương sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng. Ngoài ra, phía công ty cam kết sẽ chu cấp cho các con của các nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng/tháng, cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-16.37.19.png

Khu vực xảy ra vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong (Ảnh: Văn Yên).

Cũng trong sáng nay, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân có người tử vong. Cùng đi có lãnh đạo các sở ban ngành và lãnh đạo huyện Yên Bình.

Xem thêm: 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng

Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm

Sau 10 ngày ra khơi đánh bắt, khoảng 1h ngày 21/4, khi đang ở vùng biển Quảng Ninh, tàu cá của anh Hoàng Văn San, 45 tuổi, trú tại xã Quảng Nham bị lốc xoáy đánh chìm. Tàu bạn sau đó phát hiện, cứu được 4 ngư dân đang đu bám trên phao xốp gần vị trí tàu chìm. 4 người còn lại mất tích.

Chị Yến khóc ngất khi nghe tin anh chồng và con tàu của gia đình bị đắm. Ảnh: Lam Sơn

Thợ lặn đã tìm thấy ba trong bốn ngư dân mất tích trên vùng biển Đông Bắc khi tàu 300CV bị nhấn chìm, riêng chủ tàu Hoàng Văn San vẫn mất tích.

Nắng nóng kéo dài, TP.HCM đề nghị người dân trữ nước ngọt

Trước tình hình nắng nóng kéo dài, UBND TP.HCM đề nghị người dân chủ động trữ nước, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, triệt để chống thất thoát, lãng phí nguồn nước ngọt.

Giao Sở Y tế là tăng cường hướng dẫn cho người dân biện pháp chủ động bảo vệ sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh mùa nắng nóng, nhất là trong những ngày nắng nóng kéo dài.

Có thể đình chỉ trung tâm đăng kiểm nếu từ chối xe đăng ký qua app

Những ngày này, nhu cầu đăng kiểm ô tô của người dân, doanh nghiệp tại Hà Nội, TP.HCM bắt đầu tăng lên. Nhiều chủ phương tiện chọn cách đăng ký qua app.

Tuy nhiên, khi mang phương tiện đi đăng kiểm theo lịch hẹn trên app, nhiều chủ phương tiện tại Hà Nội bất ngờ khi bị từ chối. Họ phải xếp hàng, lấy số trực tiếp nếu muốn tiếp tục đăng kiểm.

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-16.52.30.png

Theo quy định, đơn vị đăng kiểm sẽ bị tạm đình chỉ 3 tháng nếu: Đưa ra các yêu cầu hoặc ban hành các thủ tục không có trong quy định do Bộ GTVT ban hành về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới gây khó khăn cho tổ chức, cá nhân; từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới trái quy định của pháp luật.

Kiến nghị di dời khẩn cấp 32 hộ ở bán đảo Thanh Đa

Trong thời gian chờ đoạn kè bị sụp lún ở bán đảo Thanh Đa được xây kiên cố, quận Bình Thạnh đề xuất dời thêm 32 hộ ven bờ để an toàn khi mùa mưa sắp đến.

Một căn nhà bị ảnh hưởng đã được di dời người dân sau vụ sụt lún. Ảnh: Gia Minh

Theo chính quyền địa phương, hiện dọc đoạn kè trên hiện có các vết nứt 10-20 cm, gây mất ổn định nền đất. Ngoài các hộ bị ảnh hưởng trực tiếp đã được di dời, nhiều căn liền kề cũng có dấu hiệu nứt tường. Những căn nhà này nguy cơ sạt về phía sông khi gặp mưa lớn kéo dài, hay thủy triều rút.

Trong kế hoạch khắc phục, thành phố sẽ xây lại kiên cố đoạn bờ kè này với chiều dài 478 m, đồng thời bổ sung hệ thống thoát nước, công viên cây xanh.... Phạm vi giải phóng mặt bằng 10 m, tính từ đỉnh kè vào bên trong. Sau đó, một tuyến đường chạy dọc đoạn kè này cũng sẽ được xây dựng.

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

anh-chup-man-hinh-2024-04-23-luc-17.34.39.png

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Theo đơn vị vận hành đơn vị sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, hỗ trợ dữ liệu xe vi phạm trên cao tốc qua hệ thống camera giám sát để phạt nguội. Việc này nhằm hạn chế các vi phạm, góp phần bảo đảm an toàn trật tự an toàn giao thông qua tuyến.

Xem thêm: Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự ngày 23/4: 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Công ty hỗ trợ mỗi nạn nhân 200 triệu đồng; Tìm thấy ba thi thể ngư dân trong khoang tàu đắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO