Các trường đóng cửa ký túc xá, tái khởi động học trực tuyến

31/01/2021 16:35

Nhiều trường đại học ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ sớm, đóng cửa ký túc xá, chuyển học trực tuyến do dịch COVID-19.

Đại học Phenikaa phát đi 2 thông báo về việc tăng cường các biện pháp phòng chống trước diễn biến mới của dịch COVID-19. Trường quyết định dừng tất cả các lịch học, lịch thi các hệ đào tạo ngày 30/1 cho đến khi có thông báo khác. Các đơn vị liên quan xây dựng phương án học trực tuyến, thi trong trường hợp dịch bệnh kéo dài.

Đồng thời, sinh viên được nghỉ Tết Tân Sửu từ ngày 30/1 đến hết ngày 21/2, do đó trường quyết định đóng cửa toàn bộ khu lý túc xá sinh viên kể từ 17h ngày 30/1.

Trong trường hợp đặc biệt, sinh viên muốn ở lại lý túc cần cam kết chỉ ra ngoài trường trong các khung giờ quy định và được cấp thẻ ra vào trường và ký túc xá; chỉ được ra ngoài mua đồ sinh hoạt, ăn uống vào các khung giờ sáng từ 6h - 8h; trưa từ 11h - 13h; chiều từ 16h30-19h30.

Đại học Sư phạm Hà Nội yêu cầu sinh viên không lên giảng đường từ 1/2 đến 5/2. Nghỉ Tết nguyên đán từ 8/2 đến 19/2. Lịch học tiếp theo nhà trường sẽ thông báo kịp thời.

Học viên sau đại học chuyển sang hình thức tự học và học qua mạng. Tạm dừng tổ chức các kỳ thi tập trung. Thực hiện nghiêm túc về giãn cách trong quá trình bảo vệ luận án, hạn chế tối đa khách tham dự bảo vệ.

Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội quyết định triển khai việc dạy học trực tuyến từ ngày 29/1 đến hết ngày 7/2. Nhà trường cũng lưu ý, việc giảng dạy trực tuyến phải thực hiện theo đúng thời khóa biểu đã ban hành.

Các trường đóng cửa ký túc xá, tái khởi động học trực tuyến  - 1

Dạy và học trực tuyến. (Ảnh minh hoạ: T.G)

Đại học Xây dựng cũng vừa thông báo thực hiện dạy và học theo hình thức trực tuyến kể từ ngày 1/2. Các hoạt động hành chính của trường vẫn được thực hiện bình thường, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền lên kế hoạch cho sinh viên nghỉ Tết sớm từ 1/2. Với việc học của học viên cao học và sinh viên, trường chuyển qua hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vừa thông báo cho sinh viên, giảng viên nghỉ học tập trung và chuyển sang học trực tuyến từ ngày 30/1 đến hết ngày 7/2.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo phòng, chống dịch xâm nhập, lây lan đặc biệt trong thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhà trường yêu cầu cán bộ, viên chức và người lao động, sinh viên, học viên thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện "Thông điệp 5K".

Đại học Hà Nội thông báo khẩn tới toàn trường tạm hoãn các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Đặc biệt, chuẩn bị phương án dạy trực tiếp và kết hợp với trực tuyến hoặc giảng dạy trực tuyến hoàn toàn sau kỳ nghỉ Tết tùy theo tình hình dịch bệnh.

Ngoài thực hiện nghiêm túc "Thông điệp 5K", các giảng viên, sinh viên, cán bộ nhà trường đến và qua vùng đang có dịch tại các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương từ ngày 13/1 đến 28/1 thực hiện khai báo thông tin y tế của cá nhân với y tế địa phương, chủ động theo dõi tình hình sức khỏe, nếu có dấu hiệu dịch tễ.

Đặc biệt, nhà trường chuẩn bị các phương án và điều kiện phục vụ sinh viên vùng dịch ở lại ăn Tết trong trường hợp bất khả kháng và khu vực cách ly (khi cần thiết).

Đại học Ngoại thương cũng thông báo khẩn đối với cán bộ, giáo viên và sinh viên tại trụ sở chính Hà Nội nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đồng thời, hướng dẫn giảng viên và sinh viên/học viên thuộc đơn vị mình phụ trách về kế hoạch học bù, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng cho việc giảng dạy trực tuyến khi cần thiết.

Ngày 29/1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ký ban hành Chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng yêu cầu các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục rà soát, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn; thực hiện nghiêm các giải pháp đảm bảo an toàn cho trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Tăng cường trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, xà phòng,...; duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định.

Đặc biệt, Bộ yêu cầu giám đốc các sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục chuẩn bị phương án điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường và chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Các trường đóng cửa ký túc xá, tái khởi động học trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO