Thiếu tiền trả khách sạn, người đàn ông cùng đồng bọn đi cướp

09/09/2023 16:11

Sau khi thuê phòng ở 2 ngày, do thiếu tiền thanh toán, Quốc bàn với Đệ đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Ngày 9/9, TAND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Vỹ Quốc (32 tuổi, trú xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) 6 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, ngày 26/10/2022, Phạm Vỹ Quốc gặp Đệ (không rõ tên thật, lai lịch cụ thể) và thuê phòng tại một khách sạn ở quận Sơn Trà để nghỉ.

Hai ngày sau, vì không còn tiền để thanh toán khách sạn nên cả hai rủ nhau trộm cắp tài sản để bán lấy tiền trả tiền phòng.

Bị cáo Phạm Vỹ Quốc tại tòa. (Ảnh: T.C)

Bị cáo Phạm Vỹ Quốc tại tòa. (Ảnh: T.C)

Sau khi thống nhất, Quốc lái xe mô tô chở Đệ đến trước số nhà 106 đường Mẹ Suốt thì phát hiện chị Lê Thị Diệu Hồng (trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang chạy xe máy đi theo hướng ngược lại, người này để 1 điện thoại di động trong hộc dưới tay lái bên trái của xe. Lúc này, Quốc quay xe lại và đi theo sau chị Hồng để quan sát.

Khi thấy xe của chị Hồng gần dừng lại thì Quốc áp sát phía bên trái xe của chị Hồng, rồi Đệ ngồi sau giật điện thoại. Cướp được diện thoại, cả hai tăng tốc tẩu thoát ra hướng đường Tôn Đức Thắng.

Sau khi giật được điện thoại, Quốc chở Đệ ghé vào tiệm mua bán điện thoại và bán với giá 300.000 đồng.

Khi thực hiện trót lọt vụ cướp giật trên, Đệ tiếp tục rủ Quốc đi trộm hoặc giật tài sản để bán nhưng vì sợ bị bắt, Quốc từ chối và đề nghị Đệ đưa 100 nghìn đồng đón xe về quê nhưng Đệ không đưa. Sau đó, Quốc nhờ Đệ chở đến nhà người quen ở đường Trần Đình Trị thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Kể từ thời điểm đó đến nay, Quốc không gặp lại Đệ.

Đến ngày 3/11/2022, Quốc đến trụ sở Công an quận Liên Chiểu đầu thú và khai nhận hành vi cướp giật điện thoại nêu trên.

Phạm Vỹ Quốc khai, vì nể nang lời rủ rê của Đệ và thấy cần phải có trách nhiệm trong việc trả tiền phòng khách sạn nên mới đồng ý đi cướp. Trước đây, Quốc cũng từng bị tuyên phạt 7 năm tù về tội Cướp giật tài sản.

Tại tòa, Quốc chấp nhận bồi thường 2 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần theo yêu cầu của bị hại.

CHÂU THƯ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu tiền trả khách sạn, người đàn ông cùng đồng bọn đi cướp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO