Thiếu nữ đi làm bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà

11/06/2023 11:29

MỸ - Sophia Celentano, 21 tuổi ở bang Nam Carolina đang thực tập tại một công ty ở New Jersey. Sophia nói cô đi làm bằng máy bay mỗi tuần một lần vì nó rẻ hơn tiền thuê nhà ở ba bang.

Lịch di chuyển thứ tư mỗi tuần của Sophia. Ảnh: NY Post

Tờ New York Post dẫn lời Sophia nói: "Tôi hiểu đây là một việc làm phi truyền thống, nhưng nó hiệu quả với tôi". Dù phải dậy lúc 3h sáng để bắt chuyến bay lúc sáng sớm tới chỗ làm, nhưng Sophia cho rằng cô vẫn chọn việc đó để có thể dành thời gian cho gia đình. Ngoài ra, Sophia không muốn sống ở Parsippany, New Jersey vào mùa hè.

Sophia nói thêm: "Rất nhiều người cho rằng, tôi khiến bản thân phát điên cả về thể chất lẫn tinh thần khi dậy sớm và bắt hai chuyến bay một ngày, nhưng thành thật mà nói, với tôi điều đó không khó khăn chút nào. Tôi thích du lịch, thích mạo hiểm".

Ảnh: NY Post

Hàng tuần, vào ngày thứ Tư, Sophia đều đi từ nhà tới chỗ làm ở Newark và ngược lại bằng máy bay.

Theo Sophia, mỗi tuần cô phải trả khoảng 100 USD tiền vé máy bay, 100 USD tiền taxi Uber và 25 USD cho ăn uống, tính tổng cộng 10 tuần thực tập mất khoảng 2.250 USD. Trong khi đó, nếu thuê nhà ngắn hạn cộng thêm chi phí sinh hoạt, số tiền mà Sophia phải bỏ ra sẽ lên tới 4.250 USD.

Sophia không phải là người duy nhất chọn đi làm bằng máy bay. Một trong các đồng nghiệp của cô ở Atlanta, bang Georgia cũng đi làm bằng máy bay để khỏi phải thuê nhà.

Sophia cho biết: "Tôi nghĩ, điều khó khăn của việc đi làm bằng máy bay đó là phải dậy lúc 3h sáng rồi phải ngồi hàng tiếng ở sân bay để chờ chuyến bay về nhà".

Hoài Linh

Bài liên quan
  • Máy bay Ấn Độ hạ cánh khẩn cấp tại Nga
    Một máy bay của hãng Air India khởi hành từ New Delhi tới San Francisco (Mỹ) đã buộc phải đổi hướng và hạ cánh ở một sân bay thuộc vùng Viễn Đông, Nga do một động cơ gặp sự cố kỹ thuật.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu nữ đi làm bằng máy bay để tiết kiệm tiền thuê nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO