Thí sinh đi thi từ 5h, tranh suất vào lớp 10 hai trường chuyên top đầu Hà Nội

02/06/2024 11:17

Sáng nay, hàng nghìn sĩ tử tiếp tục bước vào bước vào cuộc đua khốc liệt trong kì tuyển sinh lớp 10 chuyên tại Hà Nội.

Sáng nay 2/6, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên và trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng diễn ra.

Từ nhà đi thi từ 5h sáng, vượt quãng đường gần 30km từ Mê Linh đến điểm thi tại trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, chị Mai Thị Nguyệt chia sẻ, gia đình cho con tham dự kỳ thi nhằm mục đích trải nghiệm, trước khi con chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 công lập đầy "cam go".

"Nhìn con khổ luyện, học hành đã rất thương nên gia đình tôi luôn đồng hành, cổ vũ, động viên con, chứ không gây thêm bất cứ áp lực nào ở con", chị Nguyệt nói.

Thí sinh đi thi từ 5h, tranh suất vào lớp 10 hai trường chuyên top đầu Hà Nội - 1
Thí sinh đi thi từ 5h, tranh suất vào lớp 10 hai trường chuyên top đầu Hà Nội - 2

Điểm thi trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Trong khi đó, chị Lê Vân Anh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, con trai chị đã lựa chọn đăng ký tham dự kỳ thi của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và  THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. Tuy nhiên trước khi con tham dự hai kỳ thi, chị đã đặt cọc cho con hai trường dân lập để phòng trường hợp con “sảy chân”.

“Tôi đánh giá học lực con khá tốt, nhưng trong thi cử không nói trước được điều gì. Gia đình cũng chưa bao giờ bắt con phải đỗ vào trường chuyên hay trường công, vì bên cạnh các trường công lập, con vẫn còn những lựa chọn khác", chị Vân Anh nói.

Theo vị phụ huynh này, kiến thức chỉ là một phần, điều mà chị quan tâm nhất là con có kỹ năng sống và trở thành người có đạo đức.

"Dù kết quả ra sao, các con vẫn luôn là con của bố mẹ. Bố mẹ mãi luôn ở sau và đồng hành cùng con trên mọi chặng đường", chị Vân Anh bày tỏ.

Nhiều em mang theo tài liệu, tranh thủ vừa ăn sáng vừa đọc lại bài trước lúc vào phòng thi.
Nhiều em mang theo tài liệu, tranh thủ vừa ăn sáng vừa đọc lại bài trước lúc vào phòng thi.

Theo PGS.TS Nguyễn Quang Liệu, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn, tính đến thời điểm hiện tại, số thí sinh đăng ký dự thi vào trường là 1.509 em, trong đó tỷ lệ chọi vào chuyên Ngữ văn là cao nhất.

Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 của trường giảm từ 170 xuống 140, trong đó có 70 chỉ tiêu lớp chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu lớp chuyên Lịch sử và 35 chỉ tiêu lớp chuyên Địa lý. Thực hiện quy định của Bộ GD-ĐT, trường không tuyển lớp chất lượng cao.

Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có gần 2.800 thí sinh đăng ký dự thi, tổng số nguyện vọng khoảng 3.070, giảm nhẹ so với năm ngoái. Tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên của trường như sau: chuyên Toán 1/7, chuyên Tin học 1/6,3, chuyên Vật lý 1/5,8, chuyên Hóa học 1/6,6, chuyên Sinh học 1/3,5.

Kim Nhung - Khánh Sơn
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh đi thi từ 5h, tranh suất vào lớp 10 hai trường chuyên top đầu Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO