Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn

Mỹ Hà| 10/04/2023 17:07

Hàng trăm thí sinh ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM lỡ kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn do IIG tổ chức ngày 9/4 vì không nhận được thông báo phải đến trước 30 phút qua email.

Theo chia sẻ của thí sinh Nguyệt Thu, khoảng 12h20 ngày 9/4, khi em đến một trong những địa điểm mà Tổ chức giáo dục IIG đặt để thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn tại Hà Nội thì rất bất ngờ vì cổng trường thi đã đóng cửa.

Có khoảng 40 người cả Hàn và Việt Nam cũng trong tình trạng bị đứng bên ngoài cửa như em.

Lý giải từ một đại diện của IIG tại điểm thi này, trong thông báo gửi đến các thí sinh, người thi phải đến trước giờ làm bài 30 phút.

Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn - 1

Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK ngày 9/4 (Ảnh: NVCC).

Thế nhưng theo Nguyệt Thu, trong email và cả phiếu dự thi gửi đến thí sinh, IIG không hề nhắc nhở thí sinh phải đến trước giờ làm bài 30 phút.

Phiếu dự thi gửi đến thí sinh, đơn vị này chỉ ghi thời gian thi từ 12h50-16h30, không ghi thêm gì.

Dùng dằng đến khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ sau, một đại diện từ đơn vị tổ chức đề nghị những thí sinh có mặt thời điểm đó làm biên bản và hứa sẽ giải quyết trong vòng một tuần.

Một thí sinh khác cho hay, em dồn bao nhiêu tiền bạc, công sức, thời gian vào kỳ thi TOPIK lần này để nộp hồ sơ đại học bên Hàn nhưng nay lỡ kỳ thi khiến em bật khóc nức nở.

Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn - 2

Thí sinh làm biên bản xác nhận sự việc tại Hà Nội ngày 9/4 (Ảnh: NVCC).

Cùng ngày, tại các điểm thi khác ở Hà Nội và các cụm thi tại Đà Nẵng, TPHCM, nhiều thí sinh cũng rơi vào trường hợp tương tự và lỡ kỳ thi chứng chỉ này trong đợt thi ngày 9/4.

Mặc dù vậy, một số thí sinh khác lại cho biết, trên trang thông tin của IIG, đơn vị này có thông báo về ngày, giờ thi cũng như quy định đến trước 30 phút trước giờ làm bài.

Về điều này, một số thí sinh khác vẫn không đồng ý khi họ cho rằng, thông tin quan trọng nhất cần được IIG gửi trong email và trên phiếu đăng ký dự thi bởi không phải thí sinh nào cũng vào/ra website của đơn vị tổ chức để cập nhật. Vì vậy họ mong muốn được đơn vị này giải quyết thấu đáo.

Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn - 3

Nhiều thí sinh tại Đà Nẵng cũng không vào được phòng thi vì không đến sớm trước 30 phút (Ảnh: NVCC).

Thảo Uyên, thí sinh tại Đà Nẵng cho hay, mặc dù một loạt thí sinh ở ca sáng không vào được phòng thi vì sự cố giờ giấc nhưng phía IIG vẫn không gửi lại email hoặc tin nhắn để nhắc nhở, cảnh báo thí sinh ca khác. Việc làm này, theo thí sinh đánh giá chưa chuyên nghiệp.

Trao đổi với PV Dân trí trưa 10/4, đại diện Tổ chức giáo dục IIG cho biết, đơn vị này đã nắm được sự việc và đang rà soát từng thí sinh.

Cũng theo đại diện IIG, đơn vị này sẽ có hướng giải quyết sớm nhất cho từng thí sinh sau khi rà soát cụ thể.

Đơn vị này cũng cho rằng đã làm đúng quy định, đăng thông tin về thời gian thi trên trang thông tin của IIG.

Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn - 4

Lưu ý về thời gian thi được IIG đăng tải trên trang thông tin của tổ chức này nhưng nhiều thí sinh không đồng ý với cách làm này (Ảnh: IIG Việt Nam).

Được biết, chứng chỉ TOPIK (Test of Proficiency in Korean) là chứng chỉ đánh giá năng lực sử dụng tiếng Hàn dành cho người nước ngoài, có giá trị quốc tế.

Đây là chứng chỉ tiếng Hàn hiệu lực và phổ biến nhất, có giá trị cao trong mắt các du học sinh, các nhà tuyển dụng và những người muốn làm việc hay định cư lâu dài tại Hàn Quốc.

Người được cấp chứng chỉ TOPIK phải vượt qua kỳ thi năng lực tiếng Hàn do Viện Đánh giá Chương trình Giáo dục Hàn Quốc (KICE) và Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc (từ năm 2011) tiến hành tổ chức thi và cấp.

Theo IIG, đây là năm đầu tiên đơn vị này đứng ra tổ chức kỳ thi chứng chỉ TOPIK tại Việt Nam.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh bật khóc vì lỡ kỳ thi chứng chỉ TOPIK tiếng Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO