Thêm xác nhận gây thất vọng về iPhone 15 Pro

07/05/2023 10:08

iPhone 15 Pro vẫn sẽ không thể có một trong những tính năng mới như các đồn đoán trước đây.

Trong một thông báo gửi đến các cổ đông hôm 4/5 vừa qua, nhà cung cấp Cirrus Logic xác nhận rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ không được trang bị các nút cảm ứng lực thay thế nút bấm vật lý như các tin đồn trước đó.

iPhone 15 Pro nhiều khả năng không được trang bị các nút trạng thái rắn thay thế nút vật lý như tin đồn

Theo Cirrus Logic, trong kế hoạch cung cấp sản phẩm HPMS (High-Performance, Mixed-Signal - thành phần liên quan đến bộ rung xúc giác cho Taptic Engine trên iPhone), một thiết bị mới đã đề cập trong thông báo gửi cổ đông trước đây dự kiến ​​giới thiệu vào mùa thu này sẽ không còn được tung ra thị trường như kế hoạch.

"Do chưa có kế hoạch cụ thể về sản phẩm vào thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ xóa doanh thu liên quan đến thành phần này khỏi mô hình nội bộ", thông báo cho biết.

Trước đó, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cho biết, các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị thêm hai Taptic Engine cung cấp phản hồi xúc giác khi nhấn các nút nguồn và âm lượng thể rắn. Tuy nhiên, ông Kuo gần đây cho hay, các iPhone cao cấp 15 Pro và 15 Pro Max sẽ vẫn dùng các nút vật lý truyền thống thay vì nút cảm ứng lực như tin đồn ban đầu do "các vấn đề kỹ thuật chưa được giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt".

Theo thông báo gửi tới cổ đông hồi tháng 11/2022, Cirrus Logic lưu ý rằng họ sẽ cung cấp các thành phần liên quan cho một khách hàng lớn. "Chúng tôi tiếp tục hợp tác với một khách hàng chiến lược và hy vọng sẽ đưa thành phần HPMS mới ra thị trường trên smartphone vào năm tới", Cirrus Logic cho biết vào năm ngoái.

Apple là khách hàng lớn nhất của Cirrus Logic, chiếm 79% doanh thu của công ty trong năm tài chính 2022.

Với thông báo mới của nhà cung cấp này, các chuyên gia Blayne Curtis và Tom O'Malley của Barclays cho rằng iPhone 15 Pro sẽ loại trừ khả năng được trang bị nút trạng thái rắn.

Nhà phân tích Jeff Pu cũng tin rằng, nút trạng thái rắn có thể sẽ được dời sang các mẫu iPhone 16 Pro ra mắt vào năm tới. Nhưng theo thông báo của Cirrus Logic mới đây, kế hoạch tiếp theo của Apple cho tính năng này chưa được tiết lộ.

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt loạt iPhone 15 trong một sự kiện vào tháng 9 tới . Các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được cho là sẽ có nhiều cải tiến bao gồm: chip A17; khung titan, cổng kết nối USB-C nhanh hơn, Wi-Fi 6E, RAM lớn hơn và ống kính tiềm vọng,...

(Theo Macrumors)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm xác nhận gây thất vọng về iPhone 15 Pro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO