Thêm nhiều ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng online

14/06/2024 12:29

Agribank, BIDV sẽ là những ngân hàng tiếp theo triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC online, sau Vietcombank.

Sáng 14-6, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó tổng giám đốc Agribank, cho biết ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống để có thể triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC qua kênh trực tuyến từ đầu tuần tới (ngày 17-6).

Trưa 14-6, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo sẽ dừng phát số mua vàng tại quầy giao dịch và chuyển sang đăng ký trực tuyến từ ngày 17-6. Như vậy, sẽ có 3 ngân hàng triển khai phương án này.

Thêm nhiều ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng online - Ảnh 1.
BIDV thông báo dừng phát số từ trưa 14-6 và bắt đầu nhận đăng ký mua vàng trực tuyến từ 17-6.

Như vậy, Agribank, BIDV là những ngân hàng tiếp theo sau Vietcombank triển khai phương án bán vàng trực tuyến - khách đặt lịch hẹn trước rồi tới chi nhánh ngân hàng giao dịch, nhận vàng.

Thêm nhiều ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng online - Ảnh 2.
Agribank sẽ triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC online, sau đó mới tới quầy giao dịch nhận vàng để giảm tình trạng xếp hàng kéo dài

Trong khi đó, Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGTA) cũng vừa gửi kiến nghị tới Chính phủ đề nghị Chính phủ xem xét bán vàng miếng SJC cho cả các doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép mua - bán vàng miếng, để các đơn vị trực tiếp bán lại cho người dân nhằm giảm áp lực chen lấn, xếp hàng như hiện nay.

Một số doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng, có mạng lưới và thương hiệu như PNJ, DOJI...

Thêm nhiều ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng online - Ảnh 3.
VGTA kiến nghị thêm công ty được mua vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước rồi bán trực tiếp cho người dân, hiện tại chỉ có công ty SJC tham gia ổn định thị trường vàng trong phương án mới này.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đang bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và công ty SJC để bán lại cho người dân nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng quốc tế ở mức phù hợp.

Theo VGTA, đây là chủ trương cần thiết, phù hợp và rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, hiện nay 4 ngân hàng trên và công ty SJC chủ yếu bán vàng cho người dân tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM nên đã xuất hiện hiện tượng người dân xếp hàng đông khi mua vàng và nhiều khi họ phải đăng ký trước để mua vàng.

Người dân ở các tỉnh thành phố khác nhất là ở vùng sâu, vùng xa thì chưa có điều kiện tiếp cận để được mua vàng miếng SJC…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm nhiều ngân hàng triển khai đăng ký mua vàng online
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO