Thêm một tập đoàn Ấn Độ nhảy vào sản xuất iPhone

29/10/2023 14:58

Tập đoàn Ấn Độ Tata Group sẽ bắt đầu sản xuất iPhone của Apple trong nước sau khi mua lại một nhà máy của nhà thầu Wistron (Đài Loan, Trung Quốc).

Ngày 27/10, Wistron tiết lộ kế hoạch bán công ty con Ấn Độ của mình cho Tata Electronics với giá ước tính 125 triệu USD. Tata sẽ tiếp quản nhà máy của Wistron tại thành phố Bengaluru ở miền nam Ấn Độ, theo truyền thông địa phương. iPhone “Made in India” phù hợp với nỗ lực mở rộng lĩnh vực sản xuất của chính phủ.

iphone.png
Tata Group sẽ mua lại công ty của nhà thầu sản xuất Wistron để lắp ráp iPhone tại Ấn Độ. (Ảnh: News18)

Chính sách "Make in India" của Thủ tướng Narendra Modi đang tìm kiếm đầu tư nước ngoài vào thời điểm các công ty đa quốc gia xem xét các trung tâm sản xuất thay thế cho Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh ngày một leo thang.

Trên mạng xã hội X (Twitter), Rajeev Chandrasekhar, Thứ trưởng Bộ Công nghệ thông tin Ấn Độ, viết: “Một công ty của Tata sẽ bắt đầu sản xuất iPhone ở Ấn Độ cho thị trường trong nước và toàn cầu".

Tại Ấn Độ, thương hiệu Trung Quốc Xiaomi chiếm thị phần lớn nhất (20%), trong các lô hàng điện thoại thông minh năm 2022, theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint. Apple chỉ nắm 4% nhưng kỳ vọng rất cao đối với thị trường Ấn Độ, nơi có 1,4 tỷ dân.

Apple đã mở các cửa hàng Apple Store đầu tiên tại Mumbai và New Delhi vào tháng 4/2023. CEO Tim Cook đã đến thăm Ấn Độ trong dịp này và gặp Thủ tướng Modi trong thời gian lưu trú. Ông cũng gặp gỡ Natarajan Chandrasekaran, Chủ tịch công ty cổ phần Tata Sons, truyền thông địa phương đưa tin.

Là một trong những tập đoàn hàng đầu của Ấn Độ, Tata Group bao gồm công ty công nghệ thông tin Tata Consultancy Services và nhà sản xuất ô tô Tata Motors. Tập đoàn cũng quản lý một chuỗi cửa hàng điện tử tiêu dùng.

(Theo Nikkei)

Google sản xuất điện thoại Pixel tại Ấn ĐộVới việc lắp ráp Pixel tại Ấn Độ, Google trở thành “ông lớn” công nghệ tiếp theo đặt cược vào sản xuất thiết bị tại quốc gia Nam Á.

Bài liên quan
  • iPhone 15 series giảm giá sâu tại Trung Quốc
    Các nhà bán lẻ di động tại Trung Quốc đang bán những chiếc iPhone 15 mới nhất của “Nhà Táo” với giá thấp hơn gần 123 USD ở một số phiên bản so với giá niêm yết.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm một tập đoàn Ấn Độ nhảy vào sản xuất iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO