Thay thế cán bộ không dám làm, né tránh để công việc trì trệ

Thế Kha| 09/05/2023 14:45

Thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện, xã thực hiện nghiêm túc Công điện số 280 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc đến từng đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ở phải chủ động, quyết liệt xử lý những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; không đùn đẩy trách nhiệm, không chờ có văn bản giao việc của lãnh đạo UBND tỉnh.

Thay thế cán bộ không dám làm, né tránh để công việc trì trệ - 1

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành (Ảnh: Báo Vĩnh Phúc).

"Không gửi văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đối với những vấn đề thuộc chức năng, thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, địa phương. Không lấy ý kiến phối hợp của cơ quan không liên quan hoặc không cần thiết làm ảnh hưởng đến tiến độ xử lý công việc. Cơ quan được lấy ý kiến có trách nhiệm trả lời đúng thời hạn, có chính kiến rõ ràng, không trả lời chung chung, thiếu trách nhiệm hoặc né tránh trách nhiệm", ông Thành nhấn mạnh

Đối với các hồ sơ, đề án, dự án còn ý kiến khác nhau thì thủ trưởng cơ quan chủ trì phải đề cao trách nhiệm cá nhân, chủ động làm việc trực tiếp với thủ trưởng cơ quan có ý kiến khác để trao đổi, thống nhất trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc theo đúng quy chế làm việc.

Ông Thành chỉ đạo không chuyển công việc thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị mình sang cơ quan, đơn vị khác.

"Trường hợp đùn đẩy, né tránh, thiếu trách nhiệm để xảy ra chậm trễ hoặc không quyết định những vấn đề, công việc thuộc thẩm quyền thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước", nêu rõ.

Thủ trưởng các cơ quan tích cực thực hiện giao chỉ tiêu nhiệm vụ gắn với sản phẩm hoàn thành để có cơ chế kiểm soát kết quả công việc, gắn với trách nhiệm cá nhân. Xử lý nghiêm minh những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tham nhũng, tiêu cực.

Thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, thiếu trách nhiệm, để trì trệ và không đáp ứng yêu cầu công việc được cấp có thẩm quyền giao.

Biểu dương, khen thưởng kịp thời và thích đáng đối với các cơ quan, tập thể, cán bộ, công chức quyết liệt trong thi hành công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, dám nói, dám nghĩ, dám làm, chủ động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Không để né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong xử lý công việc

Ông Lê Duy Thành giao Giám đốc Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch, thanh tra, kiểm tra trách nhiệm công vụ 6 tháng cuối năm 2023, nhất là kiểm tra đột xuất trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị.

Cá thể hóa trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực thi công vụ bảo đảm không để né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong xử lý công việc. Giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, nhu cầu hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức.

Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc cũng phải thực hiện hiệu quả chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng trong hoạt động công vụ và khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thay thế cán bộ không dám làm, né tránh để công việc trì trệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO