Thầy giáo với gần 15 năm dạy miền phí cho trẻ em nghèo trăn trở khi lớp học đóng cửa

MINH AN (t/h)| 09/03/2023 10:28

Lý do mà lớp học tạm dừng được chính quyền đưa ra là bởi lớp học hiện không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy và quan trọng hơn là anh Khải không có bằng cấp liên quan đến giáo dục tiểu học khiến anh và những đứa trẻ nghèo rất lo lắng.

Lớp học tình thương Ngọc Việt được hình thành từ năm 2008 với mong ước đem con chữ đến gần hơn với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, tại quận 12, thành phố Hồ Chí Minh do anh Huỳnh Quang Khải (30 tuổi) đứng lớp.

lop-hoc-ngoc-viet1.jpeg
Những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn trong lớp học tình thương mang tên Ngọc Việt

Hiện nay lớp học ngừng hoạt động để chờ sự chấp thuận của chính quyền địa phương cho phép lớp hoạt động.

Trải qua 15 năm với sự góp sức của mạnh thường quân, lớp học tình thương Ngọc Việt từ những chiếc bàn, trải bạt ngồi học không được chỉn chu nay đã trở nên khang trang và sạch đẹp hơn rất nhiều. Một lớp học với sắc hồng làm chủ đạo thể hiện mong ước một tương lai tươi sáng của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Tuy nhiên, do việc dạy học này chưa xin ý kiến của chính quyền địa phương nơi anh Huỳnh Quang Khải (Chủ lớp học tình thương Ngọc Việt) cư trú nên ngày 16/2/2023 UBND phường Hiệp Thànhđề nghị anh Khải thực hiện việc nộp hồ sơ đầy đủ về phường để phường xem xét, đề xuất lớp hoạt động theo đúng quy định an toàn và hiệu quả. Trong thời gian chờ đợi sự chấp thuận lớp học sẽ ngừng hoạt động kể từ ngày 17/2/2023.

lop-hoc-ngoc-viet22.jpeg
Bị yêu cầu ngừng hoạt động, lớp học im lìm chỉ còn bảng đen, phấn trắng

Lý do mà lớp học tạm dừng được chính quyền đưa ra là bởi lớp học hiện không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy và quan trọng hơn là anh Khải không có bằng cấp liên quan đến giáo dục tiểu học.

Tính đến nay, lớp học tình thương Ngọc Việt ngừng hoạt động đã khoảng 2 tuần đồng nghĩa với việc gần 40 học sinh nghèo của lớp chưa biết bao giờ được đi học trở lại.

Nhiều phụ huynh và học sinh vô cùng lo lắng về điều này vì từ lâu đây đã là ngôi nhà thứ 2 của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ có nơi đây mà các em cũng được học tập, biết đến con chữ, vui chơi thay vì mỗi ngày phải đi nhặt ve chai, bán vé số.

Mong muốn lớn nhất của anh Huỳnh Quang Khải ngay lúc này là được chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ nhanh chóng, xem xét cho lớp học sớm được hoạt động trở lại để các em không bị gián đoạn việc học.

lop-hoc-ngoc-viet3.jpeg
Đến với lớp học tình thương những đứa trẻ được học tập, được vui chơi, được ăn uống thay vì đi nhặt ve chai

“Trăn trở của cả cuộc đời tôi là mang con chữ đến với những đứa trẻ nghèo. Lớp học của tôi là lớp học miễn phí dành cho những đứa trẻ không có điều kiện đến trường thực sự khiến tôi rất hoang mang vì không biết tụi nhỏ sẽ thế nào”, anh Khải nói.

Vừa qua, đơn xin mở điểm sinh hoạt học tập cộng đồng – Lớp học tình thương Ngọc Việt, anh Huỳnh Quang Khải cũng nêu rõ mục đích: “Giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, dạy cho các em biết chữ nghĩa, biết cách làm người, tạo điều kiện cho các em được sinh hoạt, vui chơi như các trẻ em cùng trang lứa”....nhưng không biết đến khi nào lớp học mới được mở cửa trở lại.

Liên quan đến sự việc, một cán bộ thuộc phường Hiệp Thành (quận 12) cho biết: “húng tôi đã có cuộc họp với phòng GD-ĐT quận 12 trên tinh thần tạo mọi điều kiện để lớp học được hoạt động trở lại.

Dự kiến, ngay đầu tuần sau, lớp học có thể mở cửa trở lại sau khi chúng tôi kiểm tra bằng cấp của giáo viên cũng như hoàn tất các thủ tục. Ngoài ra, lớp học sẽ hoạt động với tư cách là một trung tâm học tập cộng đồng của phường chứ không lấy tên là lớp học Ngọc Việt như trước”.

Trước thông tin lớp học sẽ được tạo điều kiện mở cửa trở lại, anh Huỳnh Quang Khải chia sẻ: “Tôi đã khóc khi biết được việc lớp học sẽ được hoạt động trở lại. Dù lớp học Ngọc Việt là tâm huyết của vợ chồng tôi suốt 15 năm qua nhưng tôi cũng không quan tâm lớp học tên gì, chỉ cần được mở cửa trở lại, những học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học là tôi mừng lắm rồi.

Hiện tôi đang sửa tấm bảng của lớp học, dự kiến sẽ xong trước ngày các con được chính thức quay lại lớp học sau gần 1 tháng đóng cửa”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo với gần 15 năm dạy miền phí cho trẻ em nghèo trăn trở khi lớp học đóng cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO