Thầy giám thị cho lột đồ 8 nam sinh chủ động xin nghỉ việc

Hoài Nam| 15/04/2023 20:04
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Chiều 15/4, Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner gửi báo cáo báo giải trình gửi Sở GD&ĐT TPHCM về sự việc giám thị tại trường bắt học sinh cởi quần áo khi kiểm tra học sinh hút thuốc lá.

Theo báo cáo của Trường Phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, vào chiều ngày 12/4, do nghi ngờ học sinh mang thuốc lá điện tử vào trường, thầy giám thị đã tự ý mời 8 em học sinh nam (3 em học sinh lớp 10 và 5 em học sinh lớp 11) mang cặp xuống phòng giám thị để kiểm tra. Thầy giáo này cũng nhờ một bạn học sinh trong ban thi đua yêu cầu các em học sinh tự rất nhanh và cho ra ngoài ngay.

Thầy giám thị cho lột đồ 8 nam sinh chủ động xin nghỉ việc - 1

Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner, Gò Vấp, TPHCM (Ảnh website nhà trường).

Sau khi nhận được thông tin phản ánh sự việc từ phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm vào chiều tối ngày 12/4, ngay sáng hôm sau ngày 13/4, cô Võ Thị Lan Hương, Phó hiệu trưởng phụ trách chung đã tổ chức cuộc họp với bộ phận giám thị để yêu cầu làm tường trình và lập biên bản sự việc là căn cứ đưa ra hội đồng xử lý kỷ luật nhà trường.

Trong buổi làm việc, thầy giám thị đã nhận khuyết điểm của mình, tự nhận thấy được hậu quả gây ra là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường nên đã chủ động xin nghỉ việc.

Cô Võ Thị Lan Hương cùng với giáo viên chủ nhiệm đã xin lỗi các em học sinh và phụ huynh về sự việc đã xảy ra. Cha mẹ học sinh đồng ý với cách xử lý của nhà trường nên xin không can thiệp vào, chỉ đề nghị trường xem đây là bài học.

Nhà trường cũng công khai nội dung sự việc trước giáo viên và học sinh khối THPT để toàn trường được nắm bắt thông tin và tránh lan truyền những tin đồn sai sự thật.

Nhà trường cho biết, trường không có giám thị biên chế nên phải tuyển dụng giáo viên là thỉnh giảng từ bên ngoài. Thầy giám thị vừa tốt nghiệp trường đại học sư phạm thể dục thể thao xin về thỉnh giảng tại trường nhưng quá non kinh nghiệm, xử lý sự việc nóng lòng.

Các em học sinh trong sự việc cũng đã xin lỗi thầy cô và muốn cho thầy giám thị cơ hội vì các em nhiều lần vi phạm mang thuốc lá điện tử vào trường, có em bị phát hiện lần 2, lần 3.

Nhà trường thừa nhận gặp khó khăn trong việc giáo dục các em học sinh cá biệt.

Trước đó, như Dân trí đã đưa tin, trên mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin nhiều học sinh nam tại Trường phổ thông dân lập Hermann Gmeiner bị giám thị yêu cầu sau khi lên phòng giám thị để kiểm tra. Sự việc kéo theo nhiều bức xúc về cách hành xử của thầy giám thị.

Theo bà Võ Thị Lan Hương, sự việc xảy ra do trách nhiệm của mình trong công tác quản lý chưa tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thầy giám thị cho lột đồ 8 nam sinh chủ động xin nghỉ việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO