Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup

06/08/2023 19:25

Mỹ tạo ra quá nhiều cơ hội về phía khung thành Thụy Điển nhưng họ không thể tận dụng thành công. Cuối cùng, nhà đương kim vô địch World Cup đã dừng bước ở vòng 1/8 sau thất bại ở loạt sút luân lưu.

Đội tuyển nữ Mỹ gây thất vọng ở vòng bảng World Cup 2023 khi chỉ giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam và hòa Hà Lan, Bồ Đào Nha. Chính điều đó khiến cho họ bị đẩy xuống vị trí thứ hai bảng E và phải đối đầu với đối thủ rất mạnh là Thụy Điển ở vòng 1/8.

Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup - 1

Đội tuyển nữ Mỹ tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Thụy Điển nhưng không tận dụng thành công (Ảnh: Getty).

Dù ở trận đấu tại Melbourne, Mỹ đã lấy lại vị thế của nhà đương kim vô địch khi gây sức ép lớn và tạo ra nhiều cơ hội trước Thụy Điển nhưng họ vấp phải đối thủ quá lỳ lợm. Sau 120 phút, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Cuối cùng, Mỹ đã gục ngã ở loạt sút luân lưu với tỷ số 4-5 trước Thụy Điển.

Như vậy, Mỹ đã trở thành cựu vương của World Cup. Họ không thể lập nên kỷ lục giành 3 chức vô địch liên tiếp. Trong khi đó, Thụy Điển sẽ đối đầu với Nhật Bản ở vòng tứ kết.

Bước vào trận đấu này, cả hai đội đều ra sân với đội hình mạnh nhất. Mỹ đã nhanh chóng xua tan sự thất vọng ở vòng bảng khi dồn ép Thụy Điển. Phút 25, đội bóng xứ Cờ hoa có cơ hội mở tỷ số nhưng Trinity Rodman không chiến thắng được thủ thành Zecira Musovic.

Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup - 2

Thủ môn Zecira Musovic thi đấu quá xuất sắc (Ảnh: Getty).

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 34, Lindsey Horan đã có pha đánh đầu trúng xà ngang khung thành của Thụy Điển. Trong những phút còn lại ở hiệp 1, Mỹ tiếp tục kiểm soát trận đấu nhưng không tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, tình hình không thay đổi. Mỹ vẫn gây sức ép, còn Thụy Điển chơi phòng ngự và chờ thời cơ phản công. Thủ thành Zecira Musovic là người hùng của Thụy Điển khi liên tiếp có pha cứu thua ấn tượng.

Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup - 3

Mỹ phải trả giá vì không thể kết thúc trận đấu ở thời gian thi đấu chính thức (Ảnh: Getty).

Trận đấu càng trôi về cuối, Mỹ càng sốt ruột. Trong khi đó, đội bóng Bắc Âu cho thấy sự lỳ lợm đáng kinh ngạc. HLV Vlatko Andonovski đã phải tung cầu thủ kỳ cựu Megan Rapinoe vào sân nhưng không thay đổi được tình hình. Thủ thành Zecira Musovic thực sự khiến chân sút Mỹ nản lòng với những pha cứu thua xuất thần trong những phút cuối.

Sau khi hai hiệp chính kết thúc với tỷ số 0-0, hai đội bước vào hiệp phụ. Trong thời gian này, Thụy Điển chủ động chơi phòng ngự hòng kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu. Mỹ cũng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup - 4

Niềm vui của các cầu thủ Thụy Điển sau khi loại nhà đương kim vô địch World Cup (Ảnh: Getty).

Ở loạt đấu súng, Mỹ cũng đứng trước cơ hội lớn giành chiến thắng nhưng những cú sút hỏng ăn của Rapinoe, Smith và O'Hara đã ném đi cơ hội của họ. Thụy Điển thắng 5-4 ở loạt sút luân lưu và giành vé vào tứ kết.

Đội hình thi đấu

Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup - 5
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thất bại nghiệt ngã trước Thụy Điển, Mỹ trở thành cựu vương World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO