Tháo dỡ 78 căn hộ chung cư sai phép tại Mường Thanh Đà Nẵng

Hoài Sơn| 24/04/2023 18:19
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hàng chục căn hộ xây sai phép ở các tầng 2, 3 và 5 tại Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Đà Nẵng) đang được tháo dỡ.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh) làm chủ đầu tư với quy mô 42 tầng nổi, 2 tầng hầm.

Tuy nhiên, doanh nghiệp này đã tự ý chuyển đổi công năng và biến 4 tầng thành 104 căn hộ. Ngoài ra, tại các tầng 25, 35, 41 và 42 cũng có nhiều hạng mục xây dựng sai phép.

Tháo dỡ 78 căn hộ chung cư sai phép tại Mường Thanh Đà Nẵng - 1

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà nằm bên bờ biển Mỹ Khê (Ảnh: Hoài Sơn).

Đầu tháng 12/2019, UBND quận Ngũ Hành Sơn thông báo kế hoạch cưỡng chế công trình sai phép với chủ đầu tư tại dự án này.

Tháng 3/2021, UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục ban hành kế hoạch về việc cưỡng chế tháo dỡ phần công trình vi phạm. Tuy nhiên, cũng trong tháng này, quận công bố tạm dừng cưỡng chế do doanh nghiệp có đơn xin tự tháo dỡ.

Liên quan đến công trình xây dựng sai phép này, tại cuộc họp báo quý I/2023 của UBND TP Đà Nẵng, ông Lê Văn Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng - cho biết theo quy định, việc cưỡng chế tháo dỡ được thành phố giao cho UBND quận Ngũ Hành Sơn triển khai.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc thực hiện bị tạm hoãn. Đến nay, chủ đầu tư đã tự tháo dỡ 50% hạng mục sai phạm, với khoảng 78 căn hộ.

Tháo dỡ 78 căn hộ chung cư sai phép tại Mường Thanh Đà Nẵng - 2

Chủ đầu tư đang tháo dỡ toàn bộ 78 căn hộ tại các tầng 2, 3 và 5 của tòa nhà (Ảnh: Hoài Sơn).

Ghi nhận của phóng viên Dân trí, những ngày qua nhiều công nhân đang tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại các tầng 2, 3 và 5 của tòa nhà. Mỗi tầng có 26 căn hộ đều đã được tháo dỡ xong phần thô, một số vật dụng giá trị được vận chuyển đi nơi khác.

Đại diện Ban quản lý khu căn hộ cho biết việc tháo dỡ ban đầu gặp khó khăn do đàm phán với các khách hàng đã mua những căn hộ sai phép trên. Sau khi đàm phán thành công, chủ đầu tư mua lại với giá gần gấp đôi so với giá bán trước đó.

Tháo dỡ 78 căn hộ chung cư sai phép tại Mường Thanh Đà Nẵng - 3

Các vật tư dôi dư sau tháo dỡ, phía ban quản lý khu căn hộ sẽ thanh lý (Ảnh: Hoài Sơn).

Sau khi tháo dỡ, tầng 5 của tòa nhà sẽ được dùng làm nhà trẻ và nơi sinh hoạt cộng đồng, tầng 2 của tòa nhà sẽ được sử dụng làm nơi để xe.

Việc tháo dỡ được thực hiện cẩn trọng để tránh ảnh hưởng đến các hộ dân khác trong chung cư.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tháo dỡ 78 căn hộ chung cư sai phép tại Mường Thanh Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO