Thanh niên thoát chết may mắn khi bị hổ tấn công

T.Thủy| 17/04/2024 17:24

Một nông dân người Ấn Độ đã thoát chết đầy may mắn khi bị con hổ lao đến tấn công trong lúc anh này đang cùng các dân làng và lực lượng kiểm lâm vây bắt con vật.

Sự việc xảy ra tại một ngôi làng thuộc quận Chamarajanagar, bang Karnataka, Ấn Độ, khi thanh niên 22 tuổi có tên Mannu bị một con hổ tấn công, gây thương tích nặng.

Sự việc xảy ra vào cuối tuần trước, khi Mannu cùng những người dân làng và lực lượng kiểm lâm đang tìm cách vây bắt một con hổ hung dữ đi lang thang ở khu vực gần làng.

Trước đó, nhiều người dân sống tại ngôi làng Honakanahalli đã nhìn thấy một con hổ xuất hiện ở cánh đồng gần làng nên đã thông báo sự việc với cơ quan chức năng. Lực lượng kiểm lâm và dân làng đã tìm cách bắt giữ con hổ trước khi nó kịp tấn công và gây nguy hiểm cho dân làng.

Thanh niên thoát chết may mắn khi bị hổ tấn công - 1

Con hổ tấn công Mannu trong khi nó đang bị mọi người vây bắt (Ảnh minh họa: TOI).

Mannu cùng nhiều thanh niên khỏe mạnh trong làng đã đi theo lực lượng kiểm lâm để hỗ trợ vây bắt con hổ, tuy nhiên, anh đã bị con vật lao đến tấn công trong khi nó đang tìm cách chạy trốn. Những người dân làng đã nhanh chóng lao đến hỗ trợ Mannu, khiến con hổ bỏ chạy trước khi kịp giết chết anh này.

Mannu được dân làng mang đến bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể, bao gồm một vết thương nguy hiểm trên cổ. Hiện Mannu đã qua được nguy kịch và tình trạng sức khỏe đang dần ổn định.

Con hổ tấn công Mannu được xác định là một cá thể hổ Bengal, được khoảng 2 năm tuổi.

"Chúng tôi đã cố gắng sử dụng thuốc mê để bắn hạ con hổ, nhưng nó đã tránh được và nhảy xổ vào Mannu để tấn công. Sau khi tấn công Mannu, nó đã bỏ chạy trước khi chúng tôi kịp bắn hạ nó", một nhân viên kiểm lâm chia sẻ.

"Mannu rất may mắn khi không thiệt mạng sau khi bị con hổ tấn công. Hiện anh ấy đang dần hồi phục trong bệnh viện", người này cho biết thêm.

Quá trình vây bắt con hổ vẫn đang tiếp tục và người dân sống tại ngôi làng Honakanahalli vẫn đang rất hoang mang, lo lắng sẽ bị con hổ tấn công khi họ làm việc trên đồng hoặc ra ngoài vào ban đêm.

Ấn Độ là nơi sinh sống của 2/3 số lượng hổ hoang dã trên toàn cầu. Theo kết quả điều tra vào cuối năm 2022, tại Ấn Độ có 3.682 cá thể hổ, tăng từ 2.967 con vào năm 2018.

Số lượng hổ tăng nhiều làm tăng số vụ đụng độ giữa loài động vật ăn thịt này với con người. Không ít người dân sống tại các ngôi làng gần rừng và trong các khu bảo tồn thiên nhiên của Ấn Độ bị hổ tấn công, ăn thịt.

Theo số liệu thống kê mới được công bố của chính phủ Ấn Độ, trong thời gian 5 năm từ 2018 đến 2022, trên toàn lãnh thổ Ấn Độ đã có 302 người bị hổ cắn chết. Tính riêng trong năm 2022, con số này là 112 người.

Số lượng các vụ động vật hoang dã tấn công và giết chết người đang ngày càng trở nên phổ biến tại Ấn Độ. Ở khu vực miền bắc, người dân chủ yếu bị báo hoa mai và voi tấn công, trong khi số vụ hổ tấn công người chủ yếu xảy ra ở khu vực miền nam Ấn Độ.

Cách đây không lâu, một con tại 2 ngôi làng nằm gần nhau tại Ấn Độ. Vụ việc đã khiến nhiều người dân sống tại những ngôi làng này rất lo lắng, cho đến khi con báo hoa mai bị lực lượng chức năng bắn chết, người dân mới có thể an tâm quay trở lại nhịp sinh hoạt hàng ngày.

Theo DH/TOI

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên thoát chết may mắn khi bị hổ tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO