Thanh niên đăng thông tin sai lệch về vụ tấn công ở Đắk Lắk

Trương Nguyễn| 01/07/2023 20:01

Một thanh niên 30 tuổi tại Đắk Lắk đã đăng tải một video hình ảnh 29 đối tượng vụ tấn công ở huyện Cư Kuin nhưng chưa được kiểm chứng danh tính, gây hoang mang dư luận.

Ngày 1/7, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã mời Đ.Q.H. (30 tuổi, ngụ huyện Krông Ana) làm việc vì đăng tải các thông tin sai lệch về các đối tượng tấn công trụ sở xã tại huyện Cư Kuin.

Thanh niên đăng thông tin sai lệch về vụ tấn công ở Đắk Lắk - 1

Đăng tải thông tin sai lệch, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng (Ảnh: Công an cung cấp).

Qua đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt đối với Đ.Q.H. (30 tuổi, ngụ huyện Krông Ana) 7,5 triệu đồng về hành vi Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Trước đó, vào ngày 14/6, H. sử dụng tài khoản Tiktok cá nhân đăng tải bài viết với nội dung "Hình ảnh 29 đối tượng bạo động tại Đắk Lắk" kèm theo một video chưa được kiểm chứng thể hiện danh tính các đối tượng.

Theo cơ quan công an, ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút một lượng lớn tương tác của cộng đồng mạng, lan truyền nhanh chóng tạo tâm lý hoang mang, phẫn nộ trong nhân dân và gây nhiễu loạn thông tin trên không gian mạng.

Nắm bắt thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk đã mời H. làm việc. Tại đây, H. đã nhận thức được toàn bộ hành vi sai phạm của bản thân, xin cam đoan không tái diễn hành vi trên, gỡ bỏ bài viết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên đăng thông tin sai lệch về vụ tấn công ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO