Thắng nghẹt thở đối thủ Hàn Quốc, tay cơ Việt Nam vô địch World Cup

26/05/2024 22:06

Đánh bại đối thủ người Hàn Quốc Kim Jun Tae với tỷ số 50-46 trong trận chung kết diễn ra tối nay (26/5), Trần Đức Minh lần đầu tiên vô địch World Cup billiards carom 3 băng.

Trận chung kết diễn ra vô cùng gay cấn. Trần Đức Minh khởi đầu ấn tượng, anh liên tục dẫn trước và bỏ xa Kim Jun Tae. Thậm chí, có thời điểm Trần Đức Minh dẫn đến 44-24 (cơ thủ nào đánh đến 50 điểm, cơ thủ đấy sẽ thắng chung cuộc).

Thắng nghẹt thở đối thủ Hàn Quốc, tay cơ Việt Nam vô địch World Cup - 1

Trần Đức Minh quá xuất sắc trong trận chung kết (Ảnh: Hải Long).

Tuy nhiên, do dẫn quá xa đối thủ, tay cơ của Việt Nam có phần chủ quan. Ngoài ra, việc thiếu kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế lớn khiến cho Trần Đức Minh mất tập trung ở giai đoạn cuối trận chung kết.

Và đấy là thời cơ để Kim Jun Tae vượt lên. Trong những đường cơ tiếp theo, tay cơ người Hàn Quốc ghi đến 22 điểm, trong khi Trần Đức Minh chỉ ghi được một điểm. Kim Jun Tae dẫn lại 46-45, trước sự hồi hộp của khán giả Việt Nam ngồi chật kín Nhà thi đấu Nguyễn Du (TPHCM).

Thế nhưng, vào lúc then chốt nhất, trình độ cao của Đức Minh được thể hiện, anh đánh những đường bi quyết định rất hay. Thậm chí, Trần Đức Minh "chạy bi" cũng cực hay, đưa bi của Kim Jun Tae vào thế khó.

Thắng nghẹt thở đối thủ Hàn Quốc, tay cơ Việt Nam vô địch World Cup - 2

Kim Jun Tae cũng có một trận chung kết rất hay (Ảnh: Hải Long).

Tay cơ của Việt Nam dẫn 47-46, rồi bứt hẳn lên giành chiến thắng 50-46 sau 23 lượt cơ, giành ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu World Cup đầu tiên của Trần Đức Minh. Anh cũng trở thành người Việt Nam thứ 2 thắng World Cup billiards carom 3 băng vòng đấu TPHCM, sau Trần Quyết Chiến cách đây vài năm.

Sau World Cup vòng đấu TPHCM, World Championship (giải vô địch thế giới) billiards carom 3 băng năm 2024 sẽ diễn ra tại Bình Thuận, vào tháng 9 tới đây. Đương kim vô địch thế giới cũng là một người Việt Nam: Bao Phương Vinh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng nghẹt thở đối thủ Hàn Quốc, tay cơ Việt Nam vô địch World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO