Thắng Indonesia, tuyển Nhật Bản giành ngôi nhì bảng D

Thanh Vũ| 24/01/2024 22:14

Chiến thắng 3-1 trước tuyển Indonesia tối 24.1 (giờ Việt Nam) giúp tuyển Nhật Bản đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 với ngôi nhì bảng D.

Thắng Indonesia, tuyển Nhật Bản giành ngôi nhì bảng D
Tuyển Nhật Bản giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia. Ảnh: AFC

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm để chiếm ngôi nhì bảng D, tuyển Nhật Bản ra sân đối đầu Indonesia với đội hình khá mạnh.

Huấn luyện viên Moriyasu yêu cầu các cầu thủ Nhật Bản chủ động tạo sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép quá lớn khiến hàng thủ Indonesia sớm để lộ sai số. Phút thứ 6, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định trung vệ Jordi Amat phạm lỗi với Ueda trong vòng cấm và cho Nhật Bản hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ueda không phạm sai lầm nào để ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Nhật Bản.

Sau bàn mở tỉ số, tuyển Nhật Bản vẫn là đội chiếm hoàn toàn thế trận. Các học trò của huấn luyện viên Moriyasu tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Nakamura ở phút 37.

Tuyển Nhật Bản có thế trận áp đảo trước Indonesia. Ảnh: AFC
Tuyển Nhật Bản có thế trận áp đảo trước Indonesia. Ảnh: AFC

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn diễn ra một chiều nghiêng hẳn về đội tuyển Nhật Bản. Tương tự hiệp 1, tuyển Nhật Bản vẫn có bàn thắng rất nhanh ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp đấu của trọng tài. Từ pha phối hợp nhịp nhàng với Nakamura ở phút 52, Ritsu Doan căng ngang để Ueda dễ dàng dứt điểm tung lưới Indonesia, nâng tỉ số lên 2-0.

Đến phút 88, cách biệt đã là 3 bàn dành cho đội tuyển xứ mặt trời mọc. Trong nỗ lực ngăn cản cú dứt điểm của Ueda, Hubner vô tình đá phản lưới, gián tiếp giúp Nhật Bản nâng tỉ số lên 3-0

Tuyển Nhật Bản dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: AFC
Tuyển Nhật Bản dễ dàng ghi 3 bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: AFC

Những gì tuyển Indonesia có thể làm được là bàn rút ngắn cách biệt 1-3 của Sandy Walsh ở phút 90+1.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho tuyển Nhật Bản. Kết quả này giúp Nhật Bản giành ngôi nhì bảng D với 6 điểm. Trong khi đó, tuyển Indonesia chỉ còn hi vọng giành 1 trong 4 suất các đội hạng 3 có thành tích tốt nhất sau khi vòng bảng khép lại.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thắng Indonesia, tuyển Nhật Bản giành ngôi nhì bảng D
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO