Thắng CLB Thanh Hóa, Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức vững ngôi đầu V-League

22/12/2023 21:30

Bàn thắng duy nhất của Võ Minh Trọng giúp cho CLB Bình Dương thắng CLB Thanh Hóa 1-0 ở vòng 7 V-League 2023-24. Chiến thắng này giúp cho đoàn quân HLV Lê Huỳnh Đức vững ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa Bình Dương và Thanh Hóa cũng là trận đấu giữa hai HLV giàu cá tính Lê Huỳnh Đức (Bình Dương) và Popov Emilov (Thanh Hóa). So với người đồng nghiệp bên phía đội bóng xứ Thanh, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra điềm đạm hơn.

Đấy có lẽ cũng là lý do mà đội Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức chơi khôn ngoan hơn, hợp lý hơn, biết mình biết người hơn.

Thắng CLB Thanh Hóa, Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức vững ngôi đầu V-League - 1

Bình Dương đánh bại Thanh Hóa trên sân nhà (Ảnh: Hải Long).

Trong hiệp một, Bình Dương bị ép sân, dù họ về lý thuyết có lợi thế sân nhà. Dù vậy, họ vẫn chọn cách chơi "ru ngủ" đội Thanh Hóa.

Cũng trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất, Bình Dương hầu như không tạo ra được tình huống sóng gió nào đáng kể về phía khung thành đội khách Thanh Hóa.

Mãi cho đến hiệp hai, HLV Lê Huỳnh Đức mới âm thầm có những điều chỉnh khiến đồng nghiệp Popov bị bất ngờ. Cụ thể, HLV Lê Huỳnh Đức tung ngoại binh Ibara vào thay tiền đạo nội Nguyễn Trần Việt Cường, nhằm tận dụng khả năng càn lướt của Ibara ở tuyến trên.

Bắt đầu từ đây, thế công của Bình Dương thay đổi. Phút 58, Hồ Sỹ Giáp đi bóng vượt qua hai hậu vệ đội Thanh Hóa. Tiếc cho Sỹ Giáp ở chỗ anh bị mất đà, nên cú sút từ cự ly gần của cầu thủ này quá nhẹ, không thắng được thủ môn Xuân Hoàng bên phía Thanh Hóa.

Thắng CLB Thanh Hóa, Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức vững ngôi đầu V-League - 2

HLV Lê Huỳnh Đức giúp Bình Dương vững vàng ở ngôi đầu bảng (Ảnh: Hải Long).

Trước đó, đội bóng xứ Thanh có cơ hội rất tốt ở phút 47. Trung vệ đội trưởng Gustavo trong pha lên tham gia tấn công, đánh đầu ngược từ khoảng chục mét. Thủ môn Trần Minh Toàn của Bình Dương bó tay, nhưng hậu vệ Đình Khương của đội chủ nhà kịp phá bóng trước vạch khung thành.

Phút 60, Ibara của Bình Dương tăng tốc vượt qua một hậu vệ Thanh Hóa. Từ khoảng 20m, cầu thủ này sút bóng tuyệt đẹp, nhưng thủ môn Xuân Hoàng bên phía Thanh Hóa kịp tung người đẩy bóng cứu thua cho đội bóng xứ Thanh.

Dù vậy, Bình Dương cũng không phải đợi quá lâu để tìm thấy bàn thắng quyết định. Phút 74, Võ Minh Trọng đá phạt từ khoảng 25m, hơi lệch về phía cánh phải. Đường bóng xoáy thẳng vào lưới đội Thanh Hóa, giúp Bình Dương có bàn thắng để ấn định chiến thắng 1-0.

Chiến thắng này giúp cho đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vững vàng ở ngôi đầu bảng Night Wolf V-League 2023-24 sau 7 vòng đấu. Hiện tại Bình Dương có 16 điểm, hơn đội nhì bảng Nam Định 3 điểm, nhưng Bình Dương thi đấu nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, Thanh Hóa có 12 điểm, xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League 2023-2024. Trận thua Bình Dương tối nay (22/12) cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng xứ Thanh ở V-League mùa này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thắng CLB Thanh Hóa, Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức vững ngôi đầu V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO