Thân nhân vụ cháy chung cư: 'Gia đình 8 người, đi khắp nơi mới tìm thấy 1'

13/09/2023 14:22

Có ông bố từ Hưng Yên cùng nhóm bạn cả đêm qua đi khắp các bệnh viện tìm con. Một gia đình khác sống ở chung cư bị cháy có tới 8 người gặp nạn, hiện mới chỉ nhận dạng được bé 4 tuổi.

Tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa (Hà Nội) hiện có 4 nạn nhân tử vong được đưa xuống nhà lạnh. Ngoài lực lượng bảo vệ, còn có cán bộ công an đứng ghi thông tin những người đến nhận dạng.

Theo thông tin từ người quản lý nhà tang lễ, trong 4 nạn nhân được đưa về đây, có một trẻ em và 3 người lớn. Hiện 3 nạn nhân đã được người thân xác nhận, còn một nam thanh niên vẫn chưa có người đến nhận.

Có mặt tại nhà tang lễ, người thân cháu bé hơn 4 tuổi cho biết, gia đình chị có tất cả 8 người bị nạn. 8 người này là hai gia đình, sinh sống ở 2 tầng của căn chung cư. Hiện tại, mới tìm được cháu hơn 4 tuổi đã tử vong, còn 7 người khác vẫn chưa tìm được.

“Tôi ở lại đây với cháu, để làm các thủ tục cần thiết. Mọi người vẫn đang đổ đi các hướng để tìm những người còn lại”, người phụ nữ khóc sụt sùi chia sẻ.

Theo thông tin từ phía gia đình, họ sẽ đến các nhà tang lễ bệnh viện tìm trước để nhận dạng, hi vọng không nhận thấy ai, vì như vậy khả năng sống sót vẫn còn.

Người phụ nữ cũng chia sẻ: "Theo cơ quan chức năng, khả năng 7 người còn lại sống sót là rất thấp, nhưng gia đình tôi vẫn luôn hi vọng người thân đang cấp cứu, điều trị ở bệnh viện nào đó, chứ không phải nằm trong nhà xác".

Tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa có 4 thi thể được đưa về trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ

Khó nhận dạng thi thể để tìm người thân

Cũng tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa, rất đông người đến nhận dạng trường hợp nam thanh niên còn lại, nhưng chưa ai dám xác nhận chính xác.

Em gái anh Bùi Trọng Thắng (21 tuổi, Hưng Yên), người thuê nhà tại tầng 3 của chung cư khóc ngất ngoài sân nhà tang lễ. 3h sáng, nhận tin tòa chung cư anh ở bị cháy, bố cô cùng người thân vội vã từ Hưng Yên lên tìm con.

Cách mấy hàng ghế, bạn gái Thắng cũng gào khóc vật vã. Nhóm bạn gái phải ôm chặt lấy cô. Không khí tang thương bao trùm nhà tang lễ.

Lát sau, bố Thắng từ trong nhà lạnh đi ra. Hàng chục người thân chạy tới, ông chỉ gật đầu rồi ngồi bịch xuống ghế, ngón tay run run.

Không tin sự thật, em gái Thắng mong muốn được nhìn lại. Sau khi nhận được sự đồng ý của cơ quan chuyên môn, cô và một vài người thân khác vào nhận dạng, và khẳng định đó không phải anh trai mình.

Bởi theo những người đến nhận dạng, thi thể bị cháy nhiều, mặt phồng rộp nên rất khó để xác định được chính xác, dù ngoại hình có phần hơi giống.

Bạn gái một nạn nhân trong vụ cháy khóc ngất bên ngoài nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa

Có mặt tại nhà tang lễ, chị Lê Minh Hương cho biết, cô chơi cùng với người yêu Thắng nên cả nhóm đều biết nhau.

“Anh ấy cao 1,7m có vết xăm ở cánh tay. Khoảng 1h sáng nay, nhận được thông tin cả nhóm chạy đến chung cư nơi Thắng thuê trọ, rồi bám theo các xe cứu thương túa đi khắp các bệnh viện: E, Xanh Pôn, Bạch Mai và Đống Đa để tìm. Nhưng đến giờ vẫn không thể xác định anh ấy đang nằm đâu”, Hương nghẹn giọng.

Sau khi chưa xác nhận được chính xác người thân, nhóm người nhà Thắng lại chia nhau đi đến các nhà tang lễ khác để tìm kiếm. Một vài người tiếp tục ngồi chờ tại nhà tang lễ Bệnh viện Đống Đa.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Đình Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đống Đa cho biết, từ đêm qua bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân vào cấp cứu và 4 trường hợp tử vong ngoại viện được đưa vào nhà đại thể.

Người thân các nạn nhân gục ngã khi vào nhận dạng người thân

“Từ sáng đến giờ, tôi cũng nhận quá nhiều điện thoại tìm người thân. Hiện 3 bệnh nhân đã chuyển viện, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhân”, ông Phúc nói.

Theo thông tin ban đầu từ quận Thanh Xuân, hồi 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, cơ quan chức năng đã lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa. Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ, đã cứu hộ trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thân nhân vụ cháy chung cư: 'Gia đình 8 người, đi khắp nơi mới tìm thấy 1'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO