Thần đồng Lamine Yamal liên tục gây sốt ở ‘hậu trường’ EURO 2024

23/06/2024 18:03

Lamine Yamal liên tục gây sốt ở ‘hậu trường’ EURO 2024, sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu tham gia tranh tài, nổi bật cùng tuyển Tây Ban Nha.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Lamine Yamal đi vào lịch sử EURO, trở thành cầu thủ trẻ nhất xuất hiện trên sân, trong trận ra quân của Tây Ban Nha thắng giòn CH Séc 3-0.

Lamine Yamal hoc bai.jpg
Lamine Yamal gây sốt khi đi đến Đức tranh tài EURO 2024, vẫn không quên làm bài tập về nhà để nộp thầy cô

Thần đồng của Barca chơi ấn tượng, còn đóng góp một pha kiến tạo, trước khi tiếp tục đá chính ở cuộc so tài với Italy mà đội bóng xứ đấu bò thắng 1-0 nhờ bàn đá phản của đối thủ.

Không nghi ngờ gì, Lamine Yamal là một trong những sao trẻ ấn tượng nhất ở EURO 2024 lần này. Anh chàng còn gây sốt với hình ảnh ‘hậu trường’, tham gia tranh tài EURO 2024 nhưng buổi tối vẫn không quên học và làm bài tập về nhà!

Lamine Yamal gia0dinh.jpg
Chàng trai trẻ bên gia đình của mình

Do đang trong độ tuổi đến trường nên Yamal dù làm nhiệm vụ cho tuyển Tây Ban Nha, không có ngoại lệ, được thầy cô yêu cầu nộp đủ các bài tập. Do vậy, ‘thần đồng’ bóng đá trong vai người thường – một học sinh ngoan, tranh thủ làm các bài tập lúc rảnh rỗi.

Có nguồn đã thông tin rằng, Tây Ban Nha thậm chí có thể bị phạt 30.000 euro vì để Lamine Yamal làm việc vào ban đêm. Bởi luật Đức quy định, các cá nhân dưới 18 tuổi không được làm việc sau 8 giờ tối (với VĐV là 11 giờ tối – giờ địa phương). Điều này áp dụng với cả những người nước ngoài làm việc tại Đức.

Lamine Yamal ba ngoai.jpg
Lamine Yamal bo.png
Thần đồng bóng đá Tây Ban Nha mua nhà cho bà ngoại, cho bố và mẹ

Nếu áp dụng đúng luật thì quả Tây Ban Nha dễ vi phạm, với những trận đấu diễn ra ở khung giờ sau (8 giờ tối) và Yamal cùng đội phải đá hiệp phụ lẫn penalty chẳng hạn. Tuy nhiên, điều này được cho không có gì nghiêm trọng và người Đức có thể… bỏ qua cho Tây Ban Nha!

Không chỉ gây sốt với việc đi tranh tài EURO 2024 vẫn chăm chỉ làm bài tập về nhà nộp thầy cô, Lamine Yamal còn được tờ Diario Sport tiết lộ thông tin khiến sao trẻ này càng được yêu mến hơn.

Lamine Yamal 7.jpg
Lamine Yamal là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử EURO, khi cùng Tây Ban Nha ra quân thắng Croatia 3-0

Cụ thể, tuy là một trong những cầu thủ đang hưởng lương thấp nhất ở Barca (trong lúc chờ CLB tăng lên mức tương xứng), Yamal cho thấy là một người cháu, người con rất có hiếu với gia đình. Chàng trai trẻ đã dùng tiền kiếm được mua 3 căn nhà ở Barcelona và quanh đó, bao gồm 1 căn cho bố, 1 căn cho mẹ và 1 căn cho bà ngoại.

Lamine Yamal rất quan tâm đến gia đình và nguồn cội của mình, muốn đảm bảo những người thân được hưởng điều kiện sống tốt nhất có thể.

Tại EURO 2024, Lamine Yamal cùng Tây Ban Nha đã lấy vé sớm vào vòng 16 đội sau 2 trận toàn thắng. Luột cuối bảng B, họ sẽ gặp Albania lúc 2h ngày 25/6, trong khi Italy tranh vé với Croatia.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thần đồng Lamine Yamal liên tục gây sốt ở ‘hậu trường’ EURO 2024
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO