Thái Lan ra án phạt nặng sau 'hỗn chiến' ở SEA Games 32

23/05/2023 12:38

Ngay sau vụ 'hỗn chiến' tại chung kết SEA Games, LĐBĐ Thái Lan ( FAT) đã lập tức có những hành động mạnh tay để xử lý nghiêm những thành viên đã gây ảnh hưởng xấu tới bóng đá Thái Lan.

Theo đó, FAT đã nhờ các cơ quan an ninh vào cuộc, thành lập cả một ủy ban điều tra vụ việc với đứng đầu là tướng Amnuay Nimmano. Bộ phận này đã thu thập các bằng chứng liên quan từ ngày 18/5. Đến hôm nay (22/5), án phạt đã được đưa ra.

Cuộc hỗn chiến giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia thu hút sự chú ý của truyền thông thế giới.

Trong khi Indonesia vẫn đang mải mê ăn mừng chiến tích lịch sử, phía LĐBĐ Thái Lan ( FAT) đã đưa ra án phạt cho những cá nhân liên quan tới vụ việc này.

Theo đó, 3 thành viên trong BHL U22 Thái Lan gồm: Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), Patrawut Wongsripuek và Mayed Madada (cán bộ đội) bị xử lý nghiêm. Cả 3 sẽ bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại tất cả các cấp độ ĐTQG trong vòng 1 năm.

Ngoài ra, hai cầu thủ gồm thủ thành Sophonwit Rakyath và tiền vệ Teerapak Pruengna cũng phải nhận án phạt cấm thi đấu cho ĐTQG Thái Lan trong vòng 6 tháng. Hình phạt trên được cho là đã giảm nhẹ khi cả 2 đều đã nhận lỗi và gửi lời xin lỗi công khai.

Bên cạnh án phạt từ Thái Lan, những thành viên trên còn phải đối diện với án phạt cực nặng từ LĐBĐ Châu Á (AFC).

Thủ thành Sophonwit Rakyath và Tiền vệ Teerapak Pruengna nhận những án phạt tương đối nhẹ khi chỉ bị cấm thi đấu cấp độ ĐTQG - nơi họ vốn gần như không có cơ hội được triệu tập.

Vụ việc xảy ra ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Cầu thủ hai đội lao vào ẩu đả thời điểm U22 Indonesia ghi bàn nâng tỷ số 3-2 ở hiệp phụ. Sự việc xảy ra khiến nhiều thành viên của đội bóng xứ vạn đảo bị chảy máu.

Sau đó, AFC ra thông báo, cơ quan này đang điều tra vụ việc và sẽ có hình thức xử lý thích đáng cho hành vi đáng xấu hổ này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan ra án phạt nặng sau 'hỗn chiến' ở SEA Games 32
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO