Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên

19/07/2023 10:40

Hãng xe điện Mỹ dự kiến sẽ bán được từ 250.000 đến 500.000 chiếc Tesla Cybertruck mỗi năm, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Gần bốn năm trôi qua kể từ khi chiếc Tesla Cybertruck được hé lộ. Sau 2 năm trì hoãn trong quá trình thiết kế, nhà sản xuất đã chính thức hoàn thành mẫu xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên tại nhà máy ở Texas, Mỹ.

Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 1
Chiếc Cybertruck đầu tiên tại nhà máy Texas.

Tuy nhiên, Tesla không tiết lộ nhiều thông tin, chẳng hạn như thông số kỹ thuật cuối cùng và giá bán. Tuy nhiên, CEO của Tesla Elon Musk đưa ra lời hứa hẹn rằng phiên bản sản xuất đầu tiên này sẽ đến tay khách hàng vào năm 2023.

Thị trường xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện đã xuất hiện những đối thủ mới, bao gồm Ford F-150 Lightning và GMC Hummer EV. Mặc dù vậy, tiến trình sản xuất của các mẫu xe trên vẫn phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguồn cung, bao gồm các thành phần quan trọng như vi mạch.

Hãng sản xuất ô tô điện khởi nghiệp Rivian cũng tham gia vào cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải chạy điện với sản phẩm R1T. Theo nghiên cứu về quyền sở hữu trải nghiệm xe điện Hoa Kỳ (EVX) của tổ chức dữ liệu JD Power 2023, Rivian R1T đã vượt qua Tesla Model 3 và Model Y về mức độ hài lòng của khách hàng trong phân khúc EV cao cấp.

Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 2
Rivian R1T.

Tất cả các mẫu bán tải EV nói trên sẽ có quyền sử dụng 12.000 bộ sạc siêu nhanh của Tesla ở Mỹ và Canada vào năm 2024. Các dòng sản phẩm này dự kiến sẽ sử dụng đầu nối đạt tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS) của Tesla một năm sau đó. Một thương hiệu khác cũng tham gia vào nhóm NACS là Volvo, bao gồm thương hiệu "anh em" Polestar.

Trước sự cạnh tranh của nhiều đối thủ, Elon Musk vẫn rất lạc quan về Cybertruck. Ông cho biết phương tiện này có thể bán được từ 250.000 đến 500.000 chiếc mỗi năm, tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Các báo cáo cũng cho thấy chiếc bán tải đã có hơn 1,5 triệu đơn đặt hàng trước. Tuy nhiên, một số nhà phân tích dự báo sản phẩm của Tesla có thể bán với số lượng thấp mặc dù có nhiều người đặt hàng.

Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 3
Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 4
Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 5
Thiết kế tổng thể của Tesla Cybertruck.
Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên ảnh 6

Top 5 mẫu xe gầm cao hút khách nhất tháng 6

17/07/2023

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tesla chính thức hoàn thiện chiếc bán tải điện đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO