Tây Ban Nha triệu tập đội hình EURO 2024: Gavi vắng mặt, Ayoze Perez lần đầu lên tuyển

Bình An (tổng hợp)| 27/05/2024 18:26

HLV Luis de la Fuente đã công bố danh sách sơ bộ 29 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha dự EURO 2024. Sẽ có 3 cầu thủ bị loại khi chốt danh sách cuối cùng dự kiến vào ngày 7/6.

Nhìn chung, lực lượng của Tây Ban Nha gây nhiều cảm giác bất an và thiếu sự tin tưởng.

Các nhân tố thường xuyên góp mặt như Simon, Carvajal, Rodri, Merino, Pedri, Oyarzabal, Llorente, Morata và Dani Olmo vẫn được triệu tập. Những cầu thủ chơi nổi bật tại CLB thời gian qua như Grimaldo (Bayer Leverkusen), Martin Zubimendi, Robin Le Normand ( cùng của Real Sociedad) v.v cũng được tin tưởng.

ss_11zon.jpeg

Bất ngờ nhất là lão tướng 38 tuổi Jesus Navas (Sevilla) vẫn được tin tưởng dù Tây Ban Nha không thiếu hậu vệ giỏi. Bất ngờ hơn nữa vì truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Navas đang bị chấn thương.

Cái tên lần đầu tiên được gọi là tiền vệ Ayoze Perez năm nay đã 30 tuổi. Đây là phần thưởng xứng đáng cho Ayoze sau một mùa giải ấn tượng trong màu áo Real Betis.

real-betis-v-getafe-cf-laliga-santander-1-1024x683_11zon.jpeg
Ayoze Perez lần đầu lên tuyển ở tuổi 30.

Trung vệ trẻ 17 tuổi Pau Curbasi chỉ sau nửa mùa giải ra mắt trong màu áo Barcelona tiếp tục được tin tưởng. Nhưng Pau không phải là cầu thủ trẻ nhất của Tây Ban Nha mà là đồng đội tại Barcelona Lamin Yamal. ‘Thần đồng’ 16 tuổi thậm chí nhiều khả năng sẽ lọt vào danh sách chính thức.

Ở chiều ngược lại, một trung vệ dù chơi rất tốt thời gian qua là Pau Torres (Aston Villa) lại bất ngờ bị bị HLV De La Fuente loại khỏi danh sách. Ông cũng bỏ qua Miguel Gutierrez (Girona) đang có phong độ rất cao nhưng Marc Cucurella (Chelsea) vẫn được gọi.

441407140_1027303545628017_1540723916694322608_n.jpg

Cái tên vắng mặt đáng tiếc nhất tại EURO 2024 là Gavi. Tiền vệ của Barcelona chấn thương nặng và nghỉ gần trọn mùa giải vừa qua. Hiện tại tình trạng của Gavi vẫn chưa có gì tiến triển nên sự vắng mặt này là đương nhiên.

Tại EURO 2024 Tây Ban Nha rơi vào bảng tử thần với Ý, Croatia và Albania. HLV De La Fuente và các học trò sẽ có hai trận giao hữu với Andorra (2h30, 6/6) và Bắc Ireland (2h30, 9/6) trước khi dự giải.

Danh sách sơ bộ tuyển Tây Ban Nha

Thủ môn: Unai Simon (Athletic Club), Alex Remiro (Real Sociedad), David Raya (Arsenal).

Hậu vệ: Jesus Navas (Sevilla), Dani Carvajal (Real Madrid), Robin Le Normand (Real Sociedad), Aymeric Laporte (Al-Nassr), Nacho Fernandez (Real Madrid), Dani Vivian (Athletic Bilbao), Pau Cubarsi (Barcelona), Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen), Marc Cucurella (Chelsea).

Tiền vệ: Martin Zubimendi (Real Sociedad), Rodri Hernandez (Man City), Mikel Merino (Real Sociedad), Fabian Ruiz (PSG), Pedri (Barca), Marcos Llorente (Atletico Madrid), Fermin Lopez (Barca), Aleix Garcia (Girona), Alex Baena (Villarreal).

Tiền đạo: Lamine Yamal (Barca), Ferran Torres (Barca), Dani Olmo (Leipzig), Nico Williams (Athletic Club), Ayoze Perez (Real Betis), Alvaro Morata (atletico Madrid), Joselu Mato (Real Madrid), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha triệu tập đội hình EURO 2024: Gavi vắng mặt, Ayoze Perez lần đầu lên tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO