Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước Costa Rica ở World Cup 2023

21/07/2023 20:35

Trước đối thủ dưới cơ Costa Rica, Tây Ban Nha giành chiến thắng dễ dàng 3-0. Cả 3 bàn thắng của Tây Ban Nha đều được ghi trong hiệp một.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha khởi đầu trận đấu này mà không có tiền vệ nổi tiếng Alexia Putellas, cầu thủ 2 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng châu Âu và danh hiệu xuất sắc nhất thế giới các năm 2021 và 2022.

Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn lấn lướt hoàn toàn so với đội bóng đến từ khu vực CONCACAF (khu vực Bắc Trung Mỹ và vùng biển Caribe) Costa Rica.

Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước Costa Rica ở World Cup 2023 - 1

Tây Ban Nha nhỉnh hơn so với Costa Rica (Ảnh: Mundo Deportivo).

Sau nhiều nỗ lực ép sân, Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số, đến từ tình huống đá phản lưới nhà của cầu thủ Costa Rica. Tiền đạo Esther Gonzalez của Tây Ban Nha có pha tạt bóng tầm thấp từ cánh trái, hậu vệ Del Campo bên phía Costa Rica phá bóng vào lưới nhà, giúp đội bóng xứ sở đấu bò dẫn trước 1-0.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua vừa nêu, Costa Rica đã thua tiếp bàn thứ hai. Lần này đến từ pha xử lý đầy kỹ thuật của các cầu thủ Tây Ban Nha.

Phút 23, Aitana Bonmatí đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội Athenea del Castillo, trước khi Aitana Bonmatí tung cú sút hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước Costa Rica ở World Cup 2023 - 2

Tây Ban Nha tạm dẫn đầu bảng C (Ảnh: Mundo Deportivo).

Sau 2 bàn thắng vừa nêu, thế trận trên sân càng dễ dàng hơn cho đội bóng đến từ xứ sở đấu bò. Tây Ban Nha liên tiếp tấn công và liên tiếp chọc thủng lưới đối phương.

Phút 27, Esther Gonzalez đánh bại thủ môn Daniela Solera, ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Tây Ban Nha. Đồng thời, bàn thắng này đẩy trận đấu ra xa tầm với của Costa Rica.

Dẫn trước đến 3 bàn sau hiệp một, Tây Ban Nha chủ động giảm tốc độ trong hiệp hai, nhưng họ vẫn tiếp tục tạo ra các cơ hội ghi bàn. Chỉ tiếc các chân sút của đội bóng đến từ xứ sở đấu bò không tận dụng triệt để các cơ hội này, không chọc thủng lưới Costa Rica thêm lần nào nữa.

Dù sao chiến thắng đậm 3-0 trước Costa Rica vẫn đủ để giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng C, cho đến trước khi cựu vô địch Nhật Bản xuất trận vào ngày mai (22/7).

Ở trận đấu diễn ra sáng nay tại bảng B, đương kim vô địch Olympic Canada gây thất vọng khi bị Nigeria cầm hòa 0-0. Kết quả này khiến Canada không thể giành lại ngôi đầu bảng B từ tay Australia.

Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước Costa Rica ở World Cup 2023 - 3
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tây Ban Nha thị uy sức mạnh trước Costa Rica ở World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO