Tàu vỏ sắt có ký hiệu chữ nước ngoài, không người lái trôi dạt vào bờ biển

Tiến Thành| 26/11/2023 20:13

Cơ quan chức năng tại Quảng Trị đã lên kế hoạch xử lý con tàu vỏ sắt không người lái trôi dạt vào bờ biển tỉnh này.

Ngày 26/11, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, tỉnh này đã giao Cảng vụ Hàng hải bảo vệ, xử lý theo quy định đối với con tàu không người lái, trôi dạt vào bờ biển.

Con tàu vỏ sắt này dạt vào bờ biển Quảng Trị vào ngày 7/11, sau đó được Đồn Biên phòng Hải An, huyện Hải Lăng lai dắt về khu vực Cảng cá Cửa Việt.

Ông Phan Phùng Hải, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị, cho biết đang chờ lực lượng biên phòng bàn giao chiếc tàu vỏ sắt không người lái trôi dạt để tiến hành xử lý.

Tàu vỏ sắt có ký hiệu chữ nước ngoài, không người lái trôi dạt vào bờ biển - 1

Con tàu không người trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị (Ảnh: Nhật Anh).

Theo ông Hải, phương án xử lý chiếc tàu sẽ theo quy trình: thông báo tìm chủ sở hữu trong vòng 1 tháng, nếu không có ai nhận sẽ trình UBND tỉnh Quảng Trị xác lập quyền sở hữu toàn dân; tiếp đó xây dựng phương án xử lý bằng cách đấu giá.

Theo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, sau khi neo đậu tại cảng cá, đơn vị đã tiến hành điều tra, xác minh và ghi nhận chiếc tàu làm bằng vỏ sắt dài 18m, rộng 3,5m, cao 3m có số hiệu 0872 và một số ký hiệu chữ nước ngoài.

Chiếc tàu có màu xanh đen, trên tàu không có người lái; không có máy tàu và hệ thống lái, ngư lưới cụ; phía trong buồng lái có một số vật dụng sinh hoạt cá nhân đã cũ.

Lực lượng Biên phòng Quảng Trị không tìm thấy các thông tin về nguồn gốc, xuất xứ, lai lịch con tàu và chủ sở hữu cũng như chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia và tội phạm khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu vỏ sắt có ký hiệu chữ nước ngoài, không người lái trôi dạt vào bờ biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO