Tậu siêu xe Aston Martin DB9 2009 hàng hiếm, đại gia Hà Nội chi gần 3 tỷ độ xe

10/04/2024 06:12

Chiếc siêu xe Aston Martin DB9 hàng hiếm đời 2009 được vị đại gia Hà Nội mạnh tay nâng cấp với nhiều đồ hiệu, số tiền lên tới 3 tỷ đồng, bằng đúng giá trị chiếc xe lúc nhập về. Trong đó, chi tiết “xịn” nhất đã có giá lên tới 700 triệu đồng.

Tại Việt Nam, phong trào chơi siêu xe những ngày đầu không chỉ được tạo nên từ những mẫu xe như Lamborghini Gallardo hay Ferrari 360 Spider. Aston Martin DB9 cũng là một trong số đó, riêng phiên bản mui trần Volante hiện chỉ có khoảng 5 chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam.

W-aston-martin-db9-1-1.jpg

Mới đây, một chiếc Aston Martin DB9 Volante đời 2009 hàng hiếm bất ngờ được bắt gặp khi đi chăm sóc ở cửa hàng rửa xe IWASH Car Studio (90, Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) khiến người đi đường không khỏi "ngoái nhìn". Đây chính là chiếc Aston Martin DB9 Volante đã được nâng cấp facelift và cũng là chiếc cuối cùng được nhập khẩu về Việt Nam.

W-aston-martin-db9-2-1.jpg

Chia sẻ với PV VietNamNet, anh Ng.H. – chủ nhân chiếc siêu xe – cho biết, anh mua lại chiếc siêu xe cũ từ năm 2022 với giá chỉ hơn 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, chiếc xe chủ yếu nằm ở các gara trong Nam, ngoài Bắc để làm mới và nâng cấp với nhiều món đồ chính hãng đắt tiền. Cho đến nay, quá trình độ xe mới đến giai đoạn hoàn thiện ngoại thất, một số chi tiết bên trong cánh cửa và nâng cấp hệ truyền động, tổng giá trị đã lên tới 3 tỷ đồng, bằng đúng giá trị mua xe. Nội thất xe vẫn còn nguyên bản.

Dự kiến, sau khi hoàn thiện toàn bộ chiếc xe trong tháng tới, vị đại gia trẻ tuổi này bổ sung cho bộ sưu tập siêu xe cá nhân để thỏa mãn niềm đam mê tốc độ và không có ý định bán lại.

W-aston-martin-db9-3-1.jpg

Khác với dáng vẻ thể thao góc cạnh của Lamborghini, Aston Martin DB9 Volante sở hữu thiết kế mềm mại, toát lên vẻ sang trọng kiểu cổ điển. Nguyên bản, chiếc xe có ngoại thất sơn màu xanh dương đậm. Khi mua về, chủ xe đã sơn lại bằng tông màu xanh dương nhạt nổi bật hơn. Anh H. chia sẻ thêm, tông màu này vốn là một trong những màu sơn của hãng xe Anh quốc mà anh yêu thích.

Điểm đặc biệt của chiếc DB9 Volante nằm ở bộ bodykit. Cản trước vốn là của một chiếc Aston Martin DBS khác được chủ xe săn tìm về, sau đó, sơn lại đồng màu với thân xe. Bộ phận này có các hốc hút gió, giúp tăng khả năng làm mát cho hệ thống phanh trước. Đi kèm với đó là bộ líp trước làm từ chất liệu carbon.

W-aston-martin-db9-6-1.jpg

Mặt ca-lăng gồm nhiều thanh nan ngang, sử dụng công nghệ cắt khắc CNC và mất tới 3 tháng để hoàn thiện. Chi tiết này lấy cảm hứng từ mẫu xe coupe 4 cửa Aston Martin Rapide S.

Bên cạnh đó, vị đại gia Hà thành cũng mạnh tay nâng cấp bộ mâm đa chấu sơn đen nguyên bản với kích thước 19 inch bằng bộ mâm đa chấu của mẫu DB11 - “đàn em” của DB9. Với thiết kế dạng vòng xoáy và hoàn thiện hai tông màu sáng - tối, bộ la-zăng này giúp tăng tính thẩm mỹ và vẻ thể thao cho xe.

W-aston-martin-db9-9-1.jpg

Theo chủ nhân chiếc xe, trong nhiều trang bị bổ sung, món đồ đắt tiền nhất mà anh nâng cấp cho chiếc siêu xe này có giá trị khoảng 30.000 USD (tương đương gần 700 triệu đồng).

Đuôi xe được làm mới bằng hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng và cụm đèn hậu giống như mẫu DBS. Ống xả cũng là loại dùng trên chiếc DBS, giúp mang đến âm thanh uy lực và đanh thép hơn rất nhiều. Phía dưới cản sau có bộ ốp mềm mại sơn xanh nhằm tạo điểm nhấn.

W-aston-martin-db9-12-1.jpg

Một chi tiết khác cho thấy độ chịu chi của vị đại gia Hà Nội khi độ chiếc siêu xe này, đó là mạ vàng cho logo Aston Martin trên xe.

W-aston-martin-db9-13-1.jpg
Chân gương chiếu hậu thay mới bằng loại làm bằng sợi carbon.
W-aston-martin-db9-14-1.jpg
Nắp ca-pô sử dụng loại vật liệu tương tự, tích hợp các khe gió nhỏ giúp tăng khả năng tản nhiệt cho cỗ máy V12 bên dưới.
W-aston-martin-db9-15-1.jpg

Phần mui vải của xe có thể đóng/mở trong thời gian khoảng 17 giây. Do sử dụng mô-tơ điện cho bộ phận này, trọng lượng phiên bản Volante cũng nặng hơn 60 kg so với bản Coupe.

Không gian nội thất của Aston Martin DB9 Volante đơn giản khi chủ yếu tập trung vào người lái, không trang bị màn hình thông tin giải trí trung tâm. Khu vực điều khiễn vẫn nguyên bản với các phím điều khiển vật lý. Đây cũng là chi tiết mà chủ xe dự định nâng cấp thêm cho xe. Vô-lăng đã độ lên loại D-Cut mua mới hoàn toàn, còn rất hiếm trên thị trường. Một số chi tiết bằng nhựa đã đổi sang chất liệu kim loại nhằm tăng sự sang trọng. Một số chi tiết ở cửa xe được độ bằng kim loại đúc nguyên khối.

Bộ ghế da trong xe vẫn là nguyên bản, thể hiện dấu ấn của thời gian với lớp da ghế có phần đã nhăn. Dự kiến, phần nội thất này cũng sẽ được chủ xe làm mới trong tháng tới.

W-aston-martin-db9-19-1.jpg

Đây là chiếc DB9 duy nhất tại Việt Nam có trang bị chìa khóa làm bằng lam ngọc (sapphire), từng được hãng xe Anh quốc ra mắt lần đầu vào năm 2008 với tên gọi “bộ điều khiển cảm xúc” (ECU).

W-aston-martin-db9-20-1.jpg

Theo thiết kế nguyên bản, bên dưới nắp ca-pô là động cơ V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 470 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF Friedrichshafen Touchtronic II 6 cấp. Nhờ đó, chiếc DB9 Volante có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 306 km/h.

Hiện tại, động cơ đã được chủ xe đưa đi remap, nâng công suất lên mức gần 600 mã lực -  mạnh hơn nhiều siêu xe của Ferrari hay Lamborghini.

Ngoài chiếc DB9 Volante, chủ xe hiện còn sở hữu thêm chiếc Aston Martin DBX trị giá trên 18 tỷ đồng. Đây cũng là một trong hai chiếc DBX đang có mặt tại Hà Nội, từng tham gia cuộc thi âm thanh xe hơi tổ chức năm 2023.

ra mắt thị trường năm 2003 với hai phiên bản coupe và mui trần (DB9 Volante). Mẫu siêu xe thuộc phân khúc cùng hạng với Ferrari F430 và Porsche 911 TurboTại thời điểm ra mắt, Aston Martin DB9 Volante đời 2009 có giá khoảng 185.000 USD và về Việt Nam, giá lăn bánh sẽ tăng tới gần 600.000 USD. Năm 2016, Aston Martin DB9 khai tử nhường chỗ cho đàn em DB11.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tậu siêu xe Aston Martin DB9 2009 hàng hiếm, đại gia Hà Nội chi gần 3 tỷ độ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO