Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng

25/06/2023 15:25

Đây là lần thứ ba một tàu sân bay của Hải quân Mỹ ghé thăm Việt Nam.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ hôm 25/6 đã có mặt tại Đà Nẵng. Đây là lần thứ ba một tàu sân bay của hải quân Mỹ đến Việt Nam. Trước đó, tàu USS Carl Vinson (CVN-70) ghé thăm Việt Nam năm 2018, tiếp theo là USS Theodore Roosevelt (CVN-71) năm 2020 - chuyến thăm nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 1

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ hôm 25/6 đã có mặt tại Đà Nẵng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ thăm Việt Nam từ ngày 25-30/6. Chuyến thăm của tàu USS Ronald Reagan tới Việt Nam là hoạt động giao lưu hữu nghị thông thường nhằm duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Gần đây, tàu hải quân một số nước cũng có chuyến thăm Việt Nam. Như 2 tàu Hải quân Ấn Độ đến Đà Nẵng hôm 19/5 và tàu khu trục JS Izumo của Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản (JMSDF) có chuyến thăm Cam Ranh, Khánh Hoà từ ngày 20/6 đến 23/6.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 2

Đây là lần thứ ba một tàu sân bay của hải quân Mỹ đến Việt Nam.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 3

Trước đó, tàu USS Carl Vinson (CVN-70) ghé thăm Việt Nam năm 2018, tiếp theo là USS Theodore Roosevelt (CVN-71) năm 2020 - chuyến thăm nhằm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Việt Nam.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 4

USS Ronald Reagan là tàu sân bay được hải quân Mỹ triển khai thường trực tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay số 5 (CSG 5) của Hạm đội 7.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 5

USS Ronald Reagan một trong số tàu thuộc lớp tàu sân bay lớp Nimitz chạy năng lượng hạt nhân của hải quân Mỹ, được đặt theo tên của Tổng thống Mỹ thứ 40 Ronald Reagan.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 6

Ngoài các nhiệm vụ tuần tra trên các vùng biển ở châu Á - Thái Bình Dương, USS Ronald Reagan cũng có một căn cứ chính tại cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản).

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 7

Con tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân này có lượng choán nước hơn 100.000 tấn. Tàu có thể mang theo 90 máy bay các loại và hoạt động như một căn cứ không quân di động trên biển.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 8

Tàu tuần dương USS Robert Smalls (CG 62). Để vận hành một tàu chiến dài hơn 332 m như USS Ronald Reagan cần đến một thủy thủ đoàn hơn 5.500 người. Trong đó bao gồm cả thành viên các phi đội chiến đấu cơ được triển khai trên tàu.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 9

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng - 10

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cập cảng Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO